Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Trong những năm qua, với sức trẻ cùng sự nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Tam Đường luôn tiên phong, xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Tuổi trẻ xã Giang Ma là một điển hình. Với khẩu hiệu hành động "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", Đoàn viên thanh niên xã thường xuyên tham gia các buổi tình nguyện, như: Phát dọn tuyến đường thanh niên tự quản; đổ bê tông, tu sửa đường giao thông; trồng rừng, trồng hoa 2 bên đường và tổng vệ sinh tại các bản Nông thôn kiểu mẫu…
 Anh Ma A Tủa – Bí thư Đoàn xã Giang Ma cho biết: Qua các hoạt động tình nguyện được tổ chức không chỉ giúp địa phương đẩy nhanh thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, mà còn giáo dục cho thế hệ trẻ biết sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội…”
 Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lối sống được Hội triển khai sâu rộng và hiệu quả gắn với việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”. Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm; sẵn sàng xung kích vì sự phát triển của quê hương, đất nước.
IMG 2705
         
Đoàn viên, thanh niên huyện giúp nhân dân xóa nhà tạm
 
Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”. 5 năm qua, Hội đã phối với Đoàn cơ sở vận động được 150 hộ dân xây dựng nhà vệ sinh; huy động trên 6.000 ngày công tình nguyện tham gia các hoạt động như san, lấp, đổ bêtông đường, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường; có trên 6.500 lượt thanh niên tham gia trồng rừng tại Nùng Nàng, Thị trấn Tam Đường, Bình Lư, Giang Ma, Tả Lèng, và Khun Há và trồng 5.400 cây xanh tại các tuyến đường quốc lộ, liên xã, liên bản. Huy động hàng trăm thanh niên sửa chữa và làm mới 11 ngôi nhà cho gia đình chính sách. Phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 6.892 lượt người; tuyên truyền vận động trên 1.000 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện và có trên 620 đơn vị máu được hiến tặng.
Thực hiện cuộc vận động “thanh niên thi đua lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”, Hội LHTN đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm, đặc biệt cho thanh niên nông thôn, sinh viên ra trường chưa có việc làm. Trong 5 năm qua đã có 3.200 đoàn viên thanh niên được tổ chức tư vấn nghề, hướng nghiệp, giới thiệu, dạy nghề ngắn hạn. Hội đã phối hợp cùng với tổ chức Đoàn và Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải quyết cho ĐVTN vay vốn sản xuất kinh doanh, nâng tổng dư nợ do tổ chức Đoàn thanh niên quản lý lên tới trên 70 tỷ đồng, trong đó có món giải quyết việc làm, sản xuất kinh doanh trên 20 tỷ đồng.
Không chỉ vậy, phát huy vai trò xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Hội tăng cường tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Nhờ vậy, thanh niên đều hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” đến 100% cơ sở hội; đã phối hợp tổ chức lồng ghép trên 136 đợt tuyên truyền về Luật giao thông và văn hóa giao thông thu hút hơn 15.200 lượt hội viên, thanh niên tham gia; Xây dựng, củng cố, duy trì  9 cổng trường An toàn giao thông và 15 tuyến đường thanh niên tự quản
Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồncủa dân tộc, những năm qua, đông đảo đoàn viên thanh niên huyện Tam Đường đã có nhiều hoạt động thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước như: Tổ chức dọn dẹp vệ sinh Đài tưởng niện, nghĩa trang Liệt sĩ huyện, thay hoa các phần mộ liệt sĩ với hàng trăm lượt thanh niên tham gia. Thăm hỏi, động viên và trao tặng 150 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP. Tham gia trên 200 ngày công xây dựng  nhà cho Hội Cựu TNXP ở xã Sơn Bình, Bình Lư, Thị trấn và Tả Lèng.
Anh Tao Văn Giót, Chủ tịch Hội LHTN huyện cho biết: “Qua phong trào tình nguyện đã giúp các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thời gian tới, Hội LHTN huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương Tam Đường ngày càng phát triển”.


                                                                                                                                                                             Trọng Hoản
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down