Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


HĐND huyện giám sát công tác điều tra, truy tố xét sử và thi hành án hình sự, dân sự tai Công an huyện

Sáng ngày 8/4/2019, Đoàn giám sát của HĐND huyện do đ/c Sùng Lử Páo Phó Bí thư thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác điều tra, truy tố án hình sự, án dân sự từ năm 2017 đến hết tháng 3/2019 tại Công an huyện Tam Đường.
Theo báo cáo của Công an huyện Tam Đường cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện công tác. Tuy nhiên để đảm bảo tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cùng với sự tích cực của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ các tổ đội nghiệp vụ và sự tham gia tố giác các loại tội phạm của quần chúng nhân dân, trong hơn 2 năm qua cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã tiếp nhận 63 tin báo, trong đó đã khởi tố 33 tin và sử lý hành chính 6 tin; cũng trong thời gian này cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện đã thụ lý điều tra 80 vụ với 89 bị can, trong đó giải quyết 70 vụ, 72 bị can, chuyển Viện kiểm sát truy tố 62 vụ với 68 bị can, tạm đình chỉ 6 vụ, 1 bị can do hết thời hạn điều tra và không đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Đối với công tác thi hành án dân sự, tính đến ngày 31/3/2019 trên địa bàn huyện có tổng số 178 trường hợp gồm án treo 7, tạm hoãn thi hành án 4, tù tha có điều kiện 3 trường hợp và tù tha chưa xóa án tích là 162 trường hợp. Thực hiện công tác xét sử cơ quan thi hành án hình sự đã phối hợp với các đội nghiệp vụ công an huyện bảo vệ 57 phiên tòa, dẫn giải 62 bị can tuyệt đối an toàn. Trong hơn 2 năm qua công an huyện tạm giữ 48 người, tạm giam 77 bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn khác đối với 21 đối tượng, chuyển chấp hành án 12 đối tượng...
 
IMG 1107
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát
 
Tại buổi giám sát, các thành viên  của đoàn đề nghị Công an huyện cần tổng hợp báo của các cơ quan thành một báo cáo có hệ thống, đồng thời rà soát, phân tích các số liệu cho dễ hiểu, làm rõ công tác phối hợp giữa các cơ quan thực thi pháp luật, những vướng mắc trong công tác quản lý các trường hợp tù tha về việc tái hòa nhập cộng đồng đối với những trường hợp này, làm rõ các trường hợp hoãn thi hành án, bổ xung các văn bản còn thiếu trong hồ sơ các vụ án, đối với các trường hợp vi phạm nằm trong các tổ chức chính trị khi cơ quan điều tra tiến hành bắt tạm giam, khởi tố cần có phương án phối hợp và thông báo đến các tổ chức đó.

Kết thúc buổi giám sát Đ/c Sùng Lử Páo- Trưởng đoàn giám sát đề nghị Công an huyện cần tiếp thu những ý kiến, đồng thời chỉnh sửa lại báo cáo và giải trình những ý kiến của các thành viên đoàn giám sát sớm gửi lại cho đoàn giám sát để tổng hợp báo cáo kết luận.

                                                                                                                                                                  Trọng Hoản

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down