Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn (2014 – 2019)

Ngày 9/8, Hội CCB thị trấn Tam Đường đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn (2014 – 2019) và gặp mặt CCB tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2019). Dự có các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn, lãnh đạo Hội CCB huyện và các hội viên CCB tiêu biểu trên địa bàn.
Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội CCB thị trấn trong nhiệm kỳ qua. Nội dung báo cáo đã thể hiện rõ: trong 5 năm qua, phong trào thi đua đã được triển khai một cách chặt chẽ, toàn diện, bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và thực hiện tốt các nhiệm vụ cũng như các mục tiêu mà phong trào thi đua đã đề ra. Nổi bật như công tác tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân cũng như các phòng trào, các cuộc vận động, thi đua giúp nhau phát triển kinh tế.
Với sự đoàn kết, có bản lính chính trị vững vàng của các hội viên trong toàn hội, những năm qua, phong trào CCB gương mẫu được triển khai hiệu quả, nổi bật là phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. 

 
IMG 0591
Đây là dịp để tuyên dương những tấm gương hội viên CCB tiêu biểu của Hội CCB thị trấn Tam Đường.
Trong 5 năm qua, để giúp đỡ Hội viên CCB có vốn sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, Hội đã ký ủy thác với Nhân hàng CSXH huyện để hội viên vay vốn ưu đãi đầu tư sản xuất, kinh doanh với tổng dư nợ trên 7 tỷ đồng. Nhờ tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi nhiều hội viên đã có những mô hình phát triển kinh tế nâng cao đời sống. Phát huy phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi đã phát huy đựơc hiệu quả, hiện nay toàn Hội có 130 hội viên có mức sống khá, giàu; 70 hội viên có mức sống trung bình và chỉ còn 9 gia đình hội viên nghèo.
Ngoài làm kinh tế giỏi, các cấp hội còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội tại địa phương tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền một cách tích cực, qua đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Cầm Thanh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down