Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Hội Nông dân huyện Tam Đường: Tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các dịch vụ nông nghiệp

Với phương châm hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, thời gian qua Hội Nông dân huyện Tam Đường đã tạo điều kiện cho hội viên, nông dân dễ dàng tiếp cận được với các dịch vụ nông nghiệp thông qua nhiều hình thức khác nhau. Từ đó giúp hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Trong 5 năm qua, thực hiện hoạt động dịch vụ, hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ngoài việc nhận ủy thác từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn thì Hội Nông dân huyện còn tích cực phối hợp với các tổ chức trong và ngoài tỉnh như dự án HKI và Trung tâm hỗ trợ phát triển Tây Bắc hỗ trợ 40 hộ dân của xã Nà Tăm và Giang Ma vay vốn phát triển sản xuất với số vốn 507 triệu đồng; Ban kinh tế xã hội của Hội nông dân tỉnh triển khai 17 dự án từ Quỹ hỗ trợ nông dân có quy mô 154 hộ tham gia với số vốn vay là 7 tỷ 715 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân – Hội nông dân tỉnh triển khai chương trình cho 12.000 lượt nông dân tại 12 xã thị trấn vay phân bón trả chậm với 2.450 tấn phân bón các loại. Đặc biệt, Hội Nông dân huyện đã chủ động liên kết với các trung tâm đào tạo của tỉnh và huyện mở 141 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 4.321 nông dân. Thông qua các lớp đào tạo nghề đã giúp hội viên nông dân nâng cao trình độ, khả năng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao ứng dụng các chế phẩm sinh học trong chăn nuôi, trồng trọt đem lại hiệu quả kinh tế cao, gắn phát triển sản xuất với bảo vệ môi trường, đưa các giống cây, con năng suất, chất lượng cao vào sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.
 
2
Được hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện đã đầu tư trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bà Tạ Thị Dung, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tam Đường cho biết: Phát huy vai trò nòng cốt của hội viên nông dân trong phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông thôn, Hội Nông dân huyện đã tích cực thực hiện các giải pháp nhằm huy động, khai thác các nguồn lực như: Tiếp nhận và giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, thành lập tổ tiết kiệm và vay vốn. Theo đó, các cấp Hội đã phối hợp có hiệu quả với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện cho hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Vốn hợp đồng uỷ thác Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tính đến thời điểm 31/01/2020, là hơn 81,5 tỷ đồng cho 1.873 hộ vay thông qua 13/15 chương trình; Vốn vay qua Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT trên 41tỷ 680 triệu đồng cho 627 hộ vay thông qua 40 tổ vay vốn.
Thời gian tới, các cấp Hội nông dân trong huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực, chủ động phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, chính quyền địa phương làm tốt công tác dịch vụ hỗ trợ và giải quyết việc làm cho hội viên nông dân. Đặc biệt, chú trọng tới hoạt động hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm của nông dân; Khuyến khích thúc đẩy thành lập Tổ hợp tác, HTX, trang trại. Phát huy các loại hình dịch vụ mà nông dân đang quan tâm như: vật tư phân bón, máy nông nghiệp, cây con giống các loại, dịch vụ về vốn, hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm…
Bằng những việc làm cụ thể, hiệu quả trong thời gian qua của Hội nông dân các cấp từ huyện đến cơ sở, nhất là việc tạo điều kiện để hội viên nông dân được tiếp cận với các dịch vụ nông nghiệp đã góp phần làm thay đổi một cách căn bản tình hình nông dân và nông thôn trên địa bàn huyện. Thông qua các phong trào, chương trình hoạt động của hội các cấp đã góp phần cổ vũ, động viên người nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất kinh doanh và ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Trong 5 năm qua toàn huyện đã có 3.358 hội viên đạt danh hiệu hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.
Đức Toàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down