Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Khảo sát xây dựng chính sách về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc và phát triển du lịch

Trong ngày 07/04, Đoàn “Khảo sát xây dựng chính sách về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc và phát triển du lịch” của UBND tỉnh Lai Châu do đ/c Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, P.Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Tam Đường.
Theo đó, Đoàn đã tiến hành rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chính sách về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống và phát triển du lịch, các chính sách khác có liên quan đến công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống và phát triển du lịch tại 3 điểm du lịch cộng đồng của huyện Tam Đường là bản Sì Thâu Chải (xã Hồ Thầu), Bản Thẳm (xã Bản Hon) và bản Lao Chải 1 (xã Khun Há).
 
TH1
Đ/c Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đến khảo sát tại bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu.

Qua đó, dựa trên những tồn tại, hạn chế đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách hiện có liên quan đến công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống và phát triển du lịch trên địa bàn huyện Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung. Nắm bắt nhu cầu, điều kiện thực tế của địa phương để có các chính sách bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống và phát triển du lịch. Nhân dịp này, các xã và Doanh nghiệp có điểm du lịch đã kiến nghị với Đoàn khảo sát hỗ trợ kinh phí để người dân làm Homstay sửa chữa, nâng cấp nhà ở, công trình vệ sinh và kinh phí phục dựng lại các trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ đặc trưng của người dân nơi đây.
TH2
Đoàn Khảo sát tại điểm du lịch cộng đồng bản Thẳm, xã Bản Hon.
Cầm Thanh
 
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down