Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Giám sát việc thực hiện đề án phát triển và thâm canh cây chè chất lượng cao giai đoạn 2015 - 2020

Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện đề án phát triển và thâm canh cây chè chất lượng cao giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn huyện Tam Đường. Đoàn giám sát do đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tới giám sát thực tế ở 5 xã là Sùng Phài, Thèn Sin, Nà Tăm, Bản Bo và Sơn Bình.
Trên cơ sở báo cáo của UBND huyện cũng như các ban ngành liên quan về việc thực hiện đề án Phát triển và thâm canh cây chè chất lượng cao gia đoạn 2015 - 2020 cho thấy: Sau gần 3 năm thực hiện đề án 3 xã Sơn Bình, Bản Bo và Nà Tăm đã trồng mới được gần 180 ha gồm các giống chè Kim Tuyên và PH8, đa phần các diện tích trồng mới đều sinh trưởng, phát triển tốt và có tỷ lệ sống đạt trên 85%, ngoài các diện tích trồng mới huyện cũng lồng ghép các nguồn vốn đầu tư thâm canh để nâng cao năng xuất và chất lượng cho một số diện tích chè ở các xã như Sùng Phài, Thèn Sin... Qua đó đã nâng tổng diện tích chè của toàn huyện lên gần 1.300 ha, năng xuất chè bình quân đạt gần 57 tạ/ha, sản lượng đạt gần 5.140 tấn. Bên cạnh đó, huyện cũng huy động các nguồn vốn, vận động nhân dân hiến đất và đóng góp ngày công lao động mở mới được 27 km đường nội đồng vào khu sản xuất vùng chè. Huyện cũng tập chung tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, Hợp tác xã vào liên doanh liên kết với người dân trong việc chế biến và tiêu thụ sản phẩm từ cây chè. Góp phần tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập cho người dân trồng chè.

:
Đoàn giám sát đang thu thập thông tin từ bà con sản xuất chè của xã Bản Bo.
          
          Giám sát tại các địa phương, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế khu vực trồng chè, đồng thời nắm bắt thông tin của người dân sản xuất, kinh doanh, chế biến chè về tình hình đầu tư, thâm canh và phát triển các diện tích chè cũng như việc chế biến, bao tiêu sản phẩm.
          Thông qua việc kiểm tra, đánh giá thực tế và thu thập thông tin, đoàn giám sát sẽ có những đánh giá khách quan, trung thực về việc thực hiện đề án phát triển và thâm canh cây chè chất lượng cao trong thời gian qua trên địa bàn huyện Tam Đường, đồng thời đưa ra những kiến nghị đối với các cơ quan chuyên môn và UBND huyện để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình này.

Tác giả: Hoang Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down