Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Mưa lớn kèm giông lốc làm thiệt hại nhiều diện tích nông nghiệp của Bình Lư

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ chiều ngày 23/8, đến nay trên địa bà huyện Tam Đường đã sảy ra trận giông lốc và mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương của huyện đã bị thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và tài sản của nhân dân. Trong đó Bình Lư là xã bị ảnh hưởng khá lớn tới sản xuất nông lâm nghiệp của bà con nhân dân.
         Sau trận giông lốc kèm theo mưa lớn chiều ngày hôm qua, trên địa bàn xã Bình Lư đã bị thiệt hại nặng nề tới sản xuất nông nghiệp và tài sản của nhân dân. Tại các bản Tòng Pẳn, Thống Nhất, Km2, Hoa Lư, Vân Bình, Nà San, Nà Hum, Nà Cà, Nậm Ún, Nong Luống nhiều diện tích hoa màu lúa mùa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
          Trên cánh đồng khu vực bản Nà San, bà con nông dân ở đây cho biết: Khoảng gần 1 tháng nữa là lúa cho thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của giông lốc và mưa lớn đã làm nhiều diện tích lúa bị đổ rạp hoàn toàn, nếu mưa tiếp tục kéo dài thì nguy cơ những diện tích trên bị ảnh hưởng tới năng xuất là rất lớn.
          Mặc dù mưa vẫn không ngớt nhưng gia đình anh Lò Văn Lượng ở bản Nà San vẫn phải đội mưa tranh thủ phục hồi lại những diện tích lúa của gia đình. Theo anh Lượng cho biết: Vụ mùa năm nay gia đình anh gieo cấy khoảng 4.000m2 lúa nhưng chỉ sau trận mưa kèm giông chiều qua thì cơ bản toàn bộ diện tích lúa nhà anh đều bị ngã đổ. Mình cũng không biết liệu buộc lại cây lúa như thế này có được thu hoạch hay không nữa, nhưng biết thế nào được thôi thì khắc phục được đến đâu hay đến đấy vậy.


Bà con nhân dân Bản Nà San - xã Bình Lư khắc phục lại một số diện tích lúa bị ngã đổ. 
 
          Theo thống kê chưa đầy đủ của UBND xã Bình Lư đến thời điểm này trong tổng số 350ha lúa mùa có khoảng 35 - 40 ha lúa và 10 ha dong giềng bị đổ do ảnh hưởng bởi mưa lớn và giông lốc, đặc biệt có 1 ngôi nhà của người dân ở bản Nậm Ún bị giông lốc cuốn bay hoàn toàn, rất may là không có thiệt hại về người. Trao đổi chúng tôi ông Hoàng Văn Phưởng - CT UBND xã Bình Lư cho biết: Sau trận giông lốc và nghe báo cáo từ các bản chúng tôi đã nhanh chóng xuống cơ sở xác minh, đồng thời chỉ đạo các ban ngành đoàn thể xã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện tiến hành kiểm tra, thống kê các diện tích bị thiệt hại.
Bên cạnh đó, xã cũng sẽ chuẩn bị các phương án như đóng các cửa dẫn dòng và cắt nước thủy lợi ở các khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời tuyên truyền vận động bà con nhân dân khẩn trương khắc phục lại những diện tích hoa màu bị ảnh hưởng ./. 

Tác giả: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down