Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường 177,5 ha lúa mùa bị nhiễm sâu bệnh

Theo kế hoạch vụ mùa năm nay, huyện Tam Đường gieo cấy 4.327 ha lúa, đến thời điểm này toàn huyện đã gieo cấy được 97% diện tích, dự kiến đến 20/7 sẽ hoàn thành gieo cấy vụ lúa mùa
Riêng đối với các địa phương sản xuất 1 vụ đã hoàn thành việc gieo cấy, hiện cây lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt, những diện tích gieo cấy sớm đang trong giai đoạn đứng cái. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết mưa, nắng xen kẽ nên tạo điều kiện thuận lợi để cho 1 số loại sâu bệnh phát sinh và gây hại. Theo số liệu từ Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện cho biết: Hiện toàn huyện có 177,5 ha diện tích lúa tại các xã, thị trấn đã bị nhiễm các loại sâu bệnh như: Sâu cuốn lá nhỏ, ruồi đục nõn, sâu đục thân, Bệnh đạo ôn lá, đốm sọc vi khuẩn, đặc biệt trong giai đoạn này đã xuất hiện sâu năn, đây là loại sâu gây hại nguy hiểm, nếu không kịp thời phòng sẽ ảnh hưởng lớn đến năng xuất của cây lúa.


Cán bộ Trạm trồng trọt và BVTV huyện đang kiểm tra tình hình sâu bệnh trên đồng ruộng.

Xác định đây là thời kỳ quan trọng, quyết định đến năng suất, sản lượng cây lúa, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn khẩn trương tiến hành phòng trừ sâu bệnh. Đến nay, trong tổng số 177,5 ha lúa bị nhiễm các loại sâu, bệnh thì người dân đã tiến hành phòng trừ được gần 120 ha, đối với những diện tích còn lại bà con nhân dân vẫn đang tiến hành phòng trừ. Bên cạnh việc phòng trừ những diện tích lúa bị sâu bệnh, các cơ quan chuyên môn cũng khuyến cáo người dân cần chủ động bám sát đồng ruộng, sớm phát hiện các loại sâu bệnh để phòng trừ kịp thời và hiệu quả.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down