Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tạo việc làm cho lao động qua nghề trồng hoa

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Những ngày này gia đình chị Hiền lại tất bật thu hái và chăm sóc cho những luống hoa cúc
Năm nay, thời tiết thuận lợi cây hoa phát triển tốt hứa hẹn một vụ hoa năng suất cao.


Từ khi có vườn hoa cúc Chị Lò Thị Hằng ở bản Cò Lá - Thị trấn Tam Đường được nhận vào làm với mức lương 5 triệu đồng/tháng.
          
Đến thăm vườn hoa của gia đình chị Vũ Thị Hiền ở bản Cò Lá - Thị trấn Tam Đường trong lúc chị đang cùng người làm khẩn trương thu hái lứa hoa cúc để chuyển về Hà Nội. Chia sẻ với chúng tôi chị Hiền cho biết: Gia đình chị ở Mê Linh - Hà Nội gắn bó với nghề kinh doanh và trồng hoa được 20 năm nay, do ở Hà Nội đất chật không đủ diện tích để mở rộng nên gia đình chị đã lên Tam Đường thuê lại đất nông nghiệp của người dân để trồng hoa. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường hoa chị đã mạnh dạn trồng cây hoa cúc trên diện tích đất 20.000m2 thuê lại của bà con ở bản Cò Lá. Đến nay, sau tròn 1 năm, với sự nỗ lực 20.000m2 đất đã bạt ngàn một màu vàng của hoa cúc. Nhờ kinh nghiệm bao nhiêu năm trồng hoa nên chất lượng hoa cúc của chị không hề thua kém những vùng trồng hoa lâu năm khác. Đặc biệt, với điều kiện khí hậu thuận lợi cho cây cúc phát triển, những năm tiếp theo chị sẽ mở rộng thêm diện tích trồng hoa để nâng cao thu nhập hơn nữa từ nghề này. Theo chị Hiền cho biết: “Hiện tại 1 năm gia đình chị xuống giống 2 lứa, mỗi lứa từ 50 - 70 vạn cây, bình quân 1 năm vườn hoa cung cấp ra thị trường trên 100 vạn bông, mặc dù số lượng lớn như vậy nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các thị trường như Lào Cai, Hà Nội và các tỉnh khác, do đó những năm tới mình sẽ cố gắng mở rộng thêm diện tích hoa và mở rộng thị trường để tăng thêm thu nhập và tạo điều kiện việc làm cho người dân ở địa phương”.


Người dân địa phương có thêm việc làm và thu nhập ổn định từ trồng, chăm sóc và thu hoạch hoa Cúc.
         
Không chỉ phục vụ vào dịp Tết mà vườn hoa của chị có thể bán quanh năm để nâng cao thu nhập cho gia đình, với diện tích trồng hoa khá lớn của mình, chị cũng đã tạo điều kiện công ăn việc làm thường xuyên, ổn định cho từ 10 đến 12 lao động của địa phương với mức thu nhập bình quân từ 4,5 - 6 triệu đồng/tháng.
          Là một trong những công nhân của vườn hoa chị Lò Thị Hằng ở bản Cò Lá - Thị trấn Tam Đường cho rằng: Sau khi được nhận vào làm tại vườn hoa của gia đình chị Hiền, công việc không nặng nhọc như trồng lúa mà lại có thu nhập ổn định và cao hơn làm nông nghiệp. Chị Hằng cho biết: “Từ khi được nhận vào làm tại vườn hoa của gia đình chị Hiền chúng em có công việc làm ổn định, thu nhập cao hơn trồng lúa với lại cũng đỡ vất vả hơn. Đặc biệt chị Hiền còn dạy chúng em cách trồng, chăm sóc hoa để sau này chúng em có điều kiện về làm ăn và sinh sống bằng nghề hoa này”.
          Hoa là cây trồng mới trên địa bàn Thị trấn Tam Đường, nhưng lại là cây trồng quen thuộc với người dân ở các vùng đồng bằng, qua mô hình trồng hoa của gia đình chị Vũ Thị Hiền không chỉ giúp gia đình chị làm giàu từ nghề trồng hoa mà còn tạo việc làm với mức thu nhập khá cho người dân lao động tại địa phương.     

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down