Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Đảng bộ xã Bình Lư Làm tốt công tác phát triển đảng viên

Xác định công tác phát triển đảng viên là một nhiệm trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, 5 năm qua, Đảng ủy xã Bình Lư, huyện Tam Đường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm bồi dưỡng tạo nguồn, phát triển đảng viên ở địa phương.
có 15 chi bộ nông thôn). Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp được 40 đảng viên mới, đạt 100% Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã khóa XIV đề ra. Đồng chí Vàng Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng ủy xã xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ rất quan trọng trong xây dựng Đảng, đây là khâu quan trọng nhằm nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo nguồn kế thừa cho Đảng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương trong tình hình mới. Không chỉ phấn đấu đạt chỉ tiêu kết nạp Đảng theo kế hoạch, mà Đảng bộ xã còn thường xuyên quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên.
 
IMG 1444
Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã Bình Lư kết nạp được 40 đảng viên mới đạt 100% Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã khóa XIV đề ra.

Để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo, quán triệt các chi bộ phối hợp rà soát các trường hợp hội viên, đoàn viên từ các khối đoàn thể như: mặt trận, đoàn thanh niên ở bản để đưa vào nguồn và dự nguồn, đồng thời cử đi bồi dưỡng nâng cao trình độ, lý luận để tạo nguồn phát triển đảng viên.
Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tiễn của địa phương, Đảng ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cụ thể đến từng chi bộ; tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Quan tâm đến những quần chúng là thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, hàng năm, Đảng ủy xã yêu cầu có kế hoạch giáo dục giúp đỡ, giao nhiệm vụ để thử thách, từ đó đưa những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào diện xem xét kết nạp Đảng. Với những đoàn viên, thanh niên học xong THPT hoặc sinh viên sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng có hướng ở lại địa phương để phát triển kinh tế gia đình, Đảng ủy xã giao kế hoạch cho các chi bộ và chi đoàn thanh niên quản lý, tuyên truyền giáo dục, giao nhiệm vụ, giới thiệu quần chúng thanh niên ưu tú để đưa vào nguồn bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, mục tiêu lý tưởng của Đảng; phát huy trách nhiệm của những người đứng đầu trong cấp ủy, chi bộ, vai trò người đảng viên, làm gương cho quần chúng tự nguyện và tích cực phấn đấu vào Đảng.
Thực tế, bên cạnh những thuận lợi, Đảng bộ xã cũng gặp không ít khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Do phần lớn đoàn viên thanh niên sau khi học xong đều đi làm ăn xa, không thường xuyên có mặt tại địa bàn nên ít có điều kiện, thời gian tham gia vào những hoạt động, phong trào ở địa phương. Một số hội viên trực tiếp lao động sản xuất ở địa phương lại có tư tưởng ngại phấn đấu, ngại đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, chưa có nhận thức đúng đắn về Đảng nên chưa có động cơ phấn đấu rõ ràng.
Thời gian tới, để phát huy những thuận lợi, tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy xã Bình Lư xác định cần tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là lực lượng thanh niên, hội viên phụ nữ, nông dân; tạo điều kiện thuận lợi để những quần chúng ưu tú có nguyện vọng thực sự được thử thách, giác ngộ thông qua các hoạt động phong trào ở địa phương, từ đó có nhận thức đúng đắn và có động lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Đức Toàn

Nguồn tin: Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã Bình Lư kết nạp được 40 đảng viên mới đạt 100% Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã khóa XIV đề ra.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down