Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Đánh giá tình hình phòng chống dịch bệnh Tả lợn Châu Phi

Chiều ngày 19/6/2019 UBND huyện Tam Đường tổ chức buổi đánh giá tình hình phòng chống dịch bệnh Tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Dự và chủ trì hội nghị có đc Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện, đc Trần Văn Sứng PCT UBND huyện, các ban ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và 1 số cơ quan chức năng.

nhiễm dịch bệnh và buộc phải tiêu hủy 2.056 con lợn với tổng trọng lượng gần 125.700 kg. Ngay khi xuất hiện bệnh dịch Tả lợn Châu Phi trên địa bàn, huyện Tam Đường đã khẩn trương triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh ra diện rộng. Song song với đó, huyện cũng thành lập 17 chốt kiểm dịch động vật tạm thời chốt chặn ở các tuyến đường ra vào các địa điểm có dịch. Với các giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh Tả lợn Châu Phi, đến nay Tam Đường đã có 2 xã và 4 bản công bố hết dịch, hiện chỉ còn 6 xã và 17 bản còn nằm trong vùng dịch.  

Mặc dù chỉ đạo quyết liệt, cùng sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể huyện cùng với sự chủ động của các hộ chăn nuôi, tuy nhiên dịch bệnh Tả lợn Châu Phi đã làm ảnh hưởng nặng nề tới ngành chăn nuôi của huyện. Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch trong thời gian này các xã, thị trấn vẫn đang tập chung bàn các giải pháp ngưn chặn dịch như: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, phòng chống và kiểm soát dịch bệnh tại cơ sở.

Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay các địa phương cũng chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi từ chăn nuôi lợn sang chăn nuôi 1 số loại gia súc như: Trâu, Bò, Ngựa… Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch cũng gặp phải không ít khó khăn bởi nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, không tập chung, nhiều địa phương có số hộ chăn nuôi quy mô đàn lớn tuy nhiên chưa đảm bảo việc vệ sinh môi trường và an toàn sinh học trong chăn nuôi, đặc biệt đối với những địa phương có dịch, một số hộ chăn nuôi với quy mô lớn ở cách xa vùng dịch mặc dù đàn lợn không bị dịch bệnh nhưng không được phép giết mổ, buôn bán, vận chuyển ra khỏi vùng dịch nên gặp rất nhiều khó khăn... Trước những vấn đề trên các cơ quan chuyên môn huyện đề nghị các xã, thị trấn cần làm tốt việc tiêu độc khử trùng, tăng cường công tác tiêm phòng, đảm bảo vệ sinh môi trường chăn nuôi để hạn chế dịch bệnh trên đàn vật nuôi...

 

IMG 6174

Đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận buổi họp.  

         Kết luận hội nghị đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật huyện cần phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên chịu trách nhiệm trên từng địa bàn cụ thể. Riêng đối với các xã, thị trấn cần tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch, hậu quả của dịch bệnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn huyện trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện quản lý tốt đàn vật nuôi ở cơ sở. Đặc biệt Chủ tịch UBND huyện cũng lưu ý các xã, thị trấn sử dụng kinh phí phòng chống dịch nhất là hỗ trợ cho người chăn nuôi theo đúng quy định, động viên người dân chủ động chuyển đổi sang chăn nuôi đại gia súc hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi cũng như ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của huyện.

Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down