Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


KHUN HÁ TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hướng dẫn kỹ thuật và đưa những giống cây trồng năng suất, chất lượng cao vào sản xuất đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn xã Khun Há, huyện Tam Đường, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống theo từng năm, đời sống của bà con ngày một được nâng lên.
Bản Lao Chải 1 hiện có 36 hộ, 230 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Được đánh giá là một trong những bản văn hóa nhiều năm liền của xã, những năm qua. Để có được những thành quả đó, chính quyền và các đoàn thể bản đã tăng cường vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng bản làng văn hóa ở khu dân cư; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển thêm nhiều ngành nghề như: dịch vụ du lịch, trồng cây thảo quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm... tạo thêm việc làm tăng thu nhập cho gia đình. Nhờ đó, nhiều hộ gia đình trong bản cuộc sống đã được nâng lên rõ dệt. Chia sẻ về kinh nghiệp làm kinh tế của gia đình anh Cứ A Dơ, bản Lao Chải 1 – xã Khun há cho hay: “ Gia đình mình ngoài chăn nuôi trâu, lợn, gà, vịt, trồng lúa, ngô thì trồng thêm cây hoa địa lan và chăm sóc tốt diện tích thảo quả, hằng năm thu nhập cũng ổn định, năm nhiều cũng được từ 100- 150 triệu đồng. ”
 
1
Bà con nông dân xã Khun há tích cực làm đất tăng 2 vụ ngô mỗi năm
 
Đối với người dân xã Khun Há, sản xuất nông nghiệp vẫn giữ vai trò chủ đạo. Vì vậy, việc đề ra nghị quyết phù hợp tạo động lực để người dân tích cực chuyển đổi phương thức sản xuất, cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa là điều được xã đặc biệt chú trọng. Ngoài ra xã cũng tận dụng tối đa các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Chỉ đạo và phân công các ban, ngành đoàn thể trực tiếp xuống các thôn bản hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Cùng với sự đầu tư hiệu quả của Nhà nước, sự nỗ lực của chính quyền địa phương, ý chí vươn lên thoát nghèo của người dân, diện mạo xã Khun Há đang đổi thay từng ngày. Tỷ lệ hộ nghèo giảm gần 4% hàng năm đạt 100% kế hoạch đề ra, thu nhập bình quân đầu người đạt 17 triệu/người/năm. Đến hết năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của xã Khun há còn 40,2%. Ông Cứ A Sở, CT UBND xã Khun há cho biết : “ Để nâng cao đời sống cho bà con, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đưa các giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất, đặc biệt áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, từ 1 lên 2 thậm chí 3 vụ, đồng thời vận động bà con chăm sóc rừng, cây sơn tra và đặc biệt là cây thảo quả để nâng cao nguồn thu cho gia đình.”
    
Với những kết quả qua các lĩnh vực kinh tế, xã hội mà bà con xã Khun Há đã đạt được trong những năm qua, cùng với sự quan quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt người dân cần đoàn kết, tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất. Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân tập trung phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng xã Khun Há ngày một giàu đẹp ấm no và hạnh phúc.

 

Tác giả: Đức Trọng –Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down