Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Tam Đường

Sáng ngày (29/9), Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tam Đường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (01/10/1950-01/10/2020). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh; Thành ủy Lai Châu, Huyện ủy các huyện trong tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ…
Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Bí thư Huyện ủy Tam Đường trình bày đã khái quát toàn bộ quá trình thành lập và phát triển, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ huyện Tam Đường trong suốt chặng đường đã qua. Cách đây 70 năm, ngày 01/10/1950, Ban chấp hành Tỉnh uỷ Lao Cai quyết định thành lập Ban cán sự Đảng Phong Thổ- tiền thân của 2 huyện Tam Đường - Phong Thổ ngày nay. Sự ra đời của Ban cán sự Đảng huyện Phong Thổ là sự kiện chính trị trọng đại là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của huyện trong các giai đoạn lịch sử.
 Thời điểm mới được thành lập, Ban cán sự đảng chỉ có 5 đảng viên, thì đến nay toàn Đảng bộ huyện có 51 tổ chức cơ sở Đảng; 201 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với trên 2.600 đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện thành các chương trình công tác trọng tâm toàn khóa, với các đề án, kế hoạch và nghị quyết chuyên đề cho từng ngành, từng lĩnh vực đảm bảo phù hợp với thực tiễn địa phương, do vậy huyện đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên mọi mặt của đời sống xã hội.

 
IMG 201
Đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm.

Kinh tế có bước phát triển mạnh mẽ. Thu nhập bình quân đầu đạt 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giai đoạn 2015-2020, giảm bình quân mỗi năm 4,5%, đến nay toàn huyện còn 17,98% hộ nghèo. Chương trình Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới được Đảng bộ huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả. Đến hết năm 2019, toàn huyện có 06 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới, bình quân đạt 15,08 tiêu chí/xã. Lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn đạt kết quả toàn diện, toàn huyện có 50% trường học đạt chuẩn Quốc gia; 13/13 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã, thị trấn giai đoạn đến năm 2020, các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, các phong trào đền ơn đáp nghĩa được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt…
  Với những thành tích đạt được trong 70 năm qua, Đảng bộ huyện vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Quốc hội, Chính phủ tặng Huân chương kháng chiến hạng nhất; Huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba; cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Phát biểu chúc mừng những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện Tam Đường trong suốt chặng đường 70 năm qua, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Hơn nửa thế kỷ qua, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo Nhân dân các dân tộc trong huyện có nhiều đóng góp to lớn vào thắng lợi chung của cả nước và của tỉnh. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một nhiệm vụ trọng tâm để Đảng bộ huyện cần thực hiện trong giai đoạn tiếp theo: Tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để tạo ra những đột phá, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM; tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX...

 
IMG 202
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Bí thư Huyện ủy Tam Đường trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Tam Đường.

 Nhân dịp này, có 11 tập thể, 12 cá nhân, 2 hộ gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Tam Đường; 3 tập thể 23 cá nhân được Huyện ủy Tam Đường trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Tam Đường”.
                                                                                                Trọng Hoản
 

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down