Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi

Thời gian qua, huyện Tam Đường đã chú trọng lồng ghép nhiều nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình, kênh mương thủy lợi giúp người dân có thêm điều kiện mở rộng diện tích, thâm canh tăng vụ, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Qua đó, góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
IMG 2203
Nùng Nàng là xã vùng cao của huyện Tam Đường, do tập quán sản xuất lạc hậu cộng với thiếu nước nên diện tích canh tác bị thu hẹp, năng suất đạt thấp. Tuy nhiên những năm trở lại đây, bằng các nguồn vốn khác nhau, xã đã tập trung sửa chữa, xây dựng các công trình thủy lợi. Đến nay, trên địa bàn xã có 8 công trình thủy lợi với chiều dài 4,3 km, đã kiên cố được 2,2 km, đạt trên 51%.
          Ông  Ma Cang Dinh – Chủ tịch UBND xã Nùng Nàng cho biết: Hiện nay,  các công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho 100% diện tích sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, năng xuất, chất lượng các loại cây trồng ngày một tăng, góp phần nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn.
Là huyện có điều kiện tự nhiên khá thuận lợi cho phát triển nông lâm nghiệp, huyện Tam Đường có hơn 90% dân số sống ở vùng nông thôn gắn liền với sản xuất nông nghiệp, nên những năm qua công tác đầu tư xây dựng các công trình kênh mương, thủy lợi luôn được huyện quan tâm, chú trọng. Trong năm 2019, huyện đã lồng ghép nhiều nguồn vốn để nâng cấp, sửa chữa 19 công trình kênh mương thủy lợi với tổng chiều dài 9,4 km, tại 13 xã với kinh phí trên 10 tỷ đồng. Đến nay Toàn huyện hiện có 182 công trình thuỷ lợi với chiều dài 424,1 km kênh mương, hiện đã kiên cố được 264,8 km, kênh đất 159,3 km
 
IMG 2203
 
Nhân dân xã Khun Há nạo vét kênh mương thủy lợi phục sản xuất vụ chiêm xuân
​​​​​​​
Cùng với việc đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, huyện Tam Đường còn ban hành các quy định về quản lý, khai thác. Đã tiến hành thành lập 14 Ban quản lý các công trình thủy lợi các xã, thị trấn. Các xã ban hành Quyết định thành lập và quy chế hoạt động các tổ quản lý thôn bản. Triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và phổ biến kiến thức cho nhân dân trong công tác quản lý, khai thác và bảo vệ các công trình thủy lợi trên địa bàn. Hệ thống kênh mương được kiên cố hóa và khai thác có hiệu quả đã phục vụ tốt tưới tiêu cho trên 5.177 ha cây trồng và nuôi trồng thủy sản.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Đình Quân – Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Tam Đường cho biết: Việc đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi của huyện Tam Đường những năm qua không những giúp người dân mở rộng sản xuất, thâm canh tăng vụ mà còn là cơ sở để huyện hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho Nhân dân trên địa bàn huyện.
 

Nguồn tin: Trọng Hoản:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down