Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Bác sỹ Tình tận tụy với nghề

Đến Trung tâm Y tế huyện Tam Đường, nhắc về bác sỹ chuyên khoa I, Lù Văn Tình, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu thì ai ai cũng biết, bởi anh được đánh giá là một trong những cán bộ y tế tận tâm, tận tụy với nghề và là tấm gương sáng của ngành y tế Tam Đường trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Sau khi học tốt nghiệp ngành y năm 2003, anh Tình không xin việc tại các bệnh viện ở Hà Nội, mà tình nguyện trở về quê hương Lai Châu, nơi anh sinh ra và lớn lên để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho bà con Nhân dân bản mình. Hơn 17 năm gắn bó với nghề y, anh đã giúp đỡ không biết bao nhiêu bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo. Chia sẻ với chúng tôi, Bác sỹ Tình cho biết: “Trước khi tôi còn chưa theo nghề y, tôi nhận thấy ý thức của người dân về công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh gần như là không có, chủ yếu là cúng bái, ma chay. Thấy vậy, bản thân tôi cũng đã phấn đấu để thi đậu vào ngành y để về giúp cho đồng bào mình thay đổi nhận thức về việc chăm sóc sức khỏe bản thân và cộng đồng. Trong thời gian công tác tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhiều ca bệnh khó, nhưng bằng sự quyết tâm, yêu nghề của mình tôi đã luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, tu dưỡng phẩm chất đạo đức để khắc phục những hạn chế trong công việc”.
 
anh 1
Bác sỹ Lù Văn Tình thăm khám bệnh nhân tại khoa hồi sức, cấp cứu
 
Là trưởng khoa khoa hồi sức cấp cứu, bản thân anh Bác sỹ Tình đã luôn chủ động phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ phù hợp với năng lực chuyên môn, trong đó đã làm tốt sự phối kết hợp giữa công tác điều trị và điều dưỡng. Anh đã trực tiếp tham gia vào việc chăm sóc, cấp cứu bệnh nhân, không để sảy ra sai sót trong chuyên môn. Với sự nỗ lực trong công tác, Bác sy Tình và tập thể khoa, trong năm 2019, đã khám, điều trị và chăm sóc cho 336 lượt bệnh nhân đạt 117% so với chỉ tiêu kế hoạch của trung tâm giao. Thời gian qua, bản thân Bác sỹ Tình luôn xác định để làm nghề cho tốt thì phải thực hiện tốt 12 điều y đức, hết lòng, hết sức phục vụ người bệnh, coi người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Khi chúng tôi nhắc đến khó khăn trong công tác, Bác sỹ Tình chia sẻ: “Là một Bác sỹ với nhiệm vụ cứu người, trọng trách trên vai là rất lớn. Khó khăn thì tất nhiên không thể tránh khỏi, nhưng phải phấn đấu và cố gắng vượt qua để chăm sóc bệnh nhân ngày càng chu đáo, tận tình hơn, mỗi bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và ra viện đó chính là một phần thưởng cao quy hơn cả đối với người thầy thuốc ”.
Với sự nỗ lực của bản thân trong quá trình công tác, bác sỹ Lù Văn Tình đã được các cấp, các ngành ghi nhận khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh xứng đáng là tấm gương sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân tại TTYT huyện Tam Đường, được đồng nghiệp quý mến, người bệnh tin yêu.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down