Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Gương sáng trong hiến máu nhân đạo

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Tam Đường đã có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nhiều lần hiến máu. Họ không chỉ tích cực tham gia mà còn vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện hành động cao đẹp đó. Cô Mai Thị Ánh Hồng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nùng Nàng là một trong những điển hình như vậy với 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Lần đầu tiên tham gia hiến máu vào năm 2014, Cô Hồng suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, mình vì mọi người - mọi người sẽ vì mình và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Cô cho rằng: Nhận thấy rằng hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên chị đã gắn bó với công tác hiến máu từ đó. Cứ mỗi khi Hội chữ thập đỏ huyện phát động tới đợt hiến máu nhân đạo, mặc dù ở cách xa huyện hơn 30 km nhưng cô đều đến để tham gia đầy đủ.

 
IMG 9068
Cô Mai Thị Ánh Hồng đang hiến máu trong đợt phát động hiến máu tình nguyện lần 2 năm 2020 tại huyện Tam Đường

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân cô luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến cán bộ, giáo viên của trường và bà con địa phương nơi cư trú. Qua chính bản thân mình đã nhiều lần đi tham gia hiến máu mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ đó giúp cán bộ, giáo viên thấy được ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia hiến máu tình nguyện. Trên tinh thần là tình nguyện viên, mỗi năm cô đều đặn tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần, tích cực tham gia vận động thầy cô trong trường và người thân đi hiến máu bình quân 7 - 10 người/năm. Riêng từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 3 cô tham gia hiến máu, trong đó 2 lần do huyện phát động và 1 lần hiến máu đột xuất để cứu người. Cô Mai Thị Ánh Hồng kể lại với chúng tôi: Đầu năm khi Bệnh viện đa khoa tỉnh và có người bạn kêu gọi hiến máu để cứu người, lúc đó mình không suy nghĩ gì chỉ biết rằng người bệnh cần máu nên mình đến hiến với hi vọng những giọt máu của mình sẽ giúp người bệnh qua cơn hiểm nghèo.
Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của cô đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, cô Mai Thị Ánh Hồng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những việc làm đó của cô đã được UBND huyện tặng giấy khen tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu trên địa bàn huyện ngay trong lần hiến máu năm nay. Đối với trường hợp cô Mai Thị Ánh Hồng bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho rằng: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Tam Đường đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó có rất nhiều trường hợp tình nguyện hiến từ 5 đến 7 lần như cô Mai Thị Ánh Hồng, đây là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện, chúng tôi hi vọng những năm tiếp theo sẽ có nhiều trường hợp như cô Hồng để phong trào thực sự có ý nghĩa giúp cho người bệnh thêm cơ hội sống.
Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tấm lòng nhân ái của cô Mai Thị Ánh Hồng sẽ là hình ảnh đẹp về nhà giáo cho những thế hệ trẻ và mọi người noi theo. Không những thế, cô còn là một tấm gương sáng về lòng nhân ái, gieo “hạt giống tâm hồn” cho các em học sinh, giúp các em sống biết yêu thương và có trách nhiệm với xã hội.
  Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down