Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19

Sáng ngày 6/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 toàn quốc đến hơn 700 điểm cầu trên cả nước. Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Tam Đường có lãnh đạo TTYT, các khoa phòng trực thuộc và đại diện các trạm y tế trong toàn huyện.
Phát biểu tại hội nghị Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: do số lượng vaccine lần này rất hạn chế và Bộ Y tế đang tích cức phối hợp và đề nghị COVAX chuyển sớm vắc xin về Việt Nam. Khác với các nước và khác với các quy trình tiêm chủng trước đây, Việt Nam sẽ thực hiện khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để đảm bảo an toàn tiêm chủng, dù mất nhiều thời gian hơn. Để quản lý thông suốt và đồng bộ chiến dịch tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ quản lý dữ liệu từng người tiêm trên hệ thống hồ sơ sức khoẻ cá nhân để phục vụ tiêm chủng tốt nhất. Mỗi người dân phải tải ứng dụng hồ sơ sức khoẻ để giúp ngành y tế tăng cường chủ động giám sát từ cơ sở y tế và nhanh chóng nhận được phản ánh người dân về những bất lợi sau tiêm. Đặc biệt, hệ thống tiêm chủng của nước ta sau này sẽ liên thông với quốc tế và sẽ là hộ chiếu vắc xin, quản lý toàn bộ bằng QR code. Bộ Trưởng cũng nhấn mạnh trong năm nay Việt Nam sẽ cố gắng đảm bảo đủ vaccine theo các đối tượng ưu tiên theo đúng Nghị quyết 21 và Bộ Y tế sẽ huy động tổng lực toàn ngành tham gia tiêm chủng vì đây là chiến lược tiêm chủng lớn nhất nước với trên 100 triệu mũi tiêm. Bộ Quốc phòng sẽ tiêm cho lực lượng quốc phòng, Bộ Công an tiêm cho toàn bộ cán bộ chiến sỹ công an, Bộ Y tế sẽ đảm nhiệm tiêm cho toàn dân.
 
IMG 5804
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 tại đầu cầu TTYT huyện Tam Đường.
 
Trước mắt, Bộ Y tế sẽ tổ chức phân bổ và tiến hành tiêm phòng ngừa Covid-19 cho 13 tỉnh thành phố có dịch, đặc biệt sẽ ưu tiên cho tỉnh Hải Dương là điểm nóng về phòng chống dịch. Ngày 8/3, sẽ tổ chức tiêm tại Hải Dương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị Cục Y tế dự phòng, lãnh đạo chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, tập đoàn công nghiệp viễn thông Viettel đã phổ biến kế hoạch và đối tượng ưu tiên; hướng dẫn sử dụng, quản lý tiêm chủng vắc xin bằng phần mềm và hướng dẫn công tác tiêm phòng; chẩn đoán, xứ trí phản vệ; công tác truyền thông tiêm chủng…
                   Hoàng Cường

Nguồn tin:                   Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down