Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Kiểm tra công tác chuẩn bị học sinh đi học trở lại

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày 1/5/2020, đ/c Nguyễn Văn Đối - GĐ Sở y tế cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình chuẩn bị các điều kiện để học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài, đi cùng đoàn về phía huyện Tam Đường có đ/c Cao Trang Trọng - PCT UBND huyện.
IMG 2829
Đến kiểm tra tại 2 trường THPT Bình Lư và Trường PTDT Nội trú, đoàn đã nghe đại diện Ban giám hiệu 2 trường báo cáo sơ lược công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như việc phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh tiếp tục đến lớp, đến trường, 2 nhà trường đã tiến hành vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, đầu tư bồn, chậu rửa tay, xà phòng, nước sát khuẩn và máy đo thân nhiệt, nhiệt kế để kiểm tra sức khỏe cho học sinh, đối với những học sinh ở bán trú hoặc nội trú tại trường, nhà trường sẽ cử giáo viên và cán bộ y tế học đường thường xuyên kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày. Trong quá trình học tập ở trên lớp cũng như ở nội trú 2 nhà trường sẽ tổ chức giãn cách, tăng cường dạy và học 2 buổi/ngày và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.
 
IMG 2829
Đ/c Nguyễn Văn Đối - GĐ Sở y tế kiểm tra tình hình phòng dịch tại trường THPT Bình Lư.
 
Qua quá trình kiểm tra Đ/c Nguyễn Văn Đối đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như việc chủ động các phương án phòng dịch của 2 đơn vị trường trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại. Bên cạnh đó, đ/c cũng yêu cầu các trường phải chú ý hạn chế tình trạng học sinh tụ tập, đảm bảo khoảng cách tối thiểu trong việc học và ăn ở của học sinh, đặc biệt lưu ý đến việc vệ sinh trường lớp, các vật dụng, đồ dùng học tập để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.
Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down