CHI BỘ BẢN LAO CHẢI II XÃ KHUN HÁ LÃNH ĐẠO NHÂN DÂN ĐẨY LÙI ĐÓI NGHÈO

Thứ ba - 28/02/2017 21:58 939 0
Được chuyển đến tái định cư tại địa điểm mới từ năm 2008, đến nay, Chi bộ bản Lao Chải II, xã Khun Há được kiện toàn, củng cố và phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của bản, nhất là tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế từng bước xóa đói giảm nghèo.
Bản Lao Chải II, hiện có 59 hộ với 369 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Chi bộ có 3 đảng viên, trong những năm qua, ngoài việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc thì Chi bộ bản luôn quan tâm đến việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự. Để triển khai tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên Chi bộ đã giao nhiệm vụ cho các đồng chí đảng viên, cán bộ bản phụ trách các khu dân cư để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời vận động nhân dân tham gia vào các tổ chức đoàn thể như: Hội người cao tuổi, Hội nông dân, Hội phụ nữ và đoàn thanh niên. Từ đó công tác kiện toàn bộ máy ở cơ sở thường xuyên được quan tâm. Song song với đó thì hàng tháng trong các cuộc họp định kỳ của Chi bộ, các đoàn thể bản đã đánh giá lại kết quả đạt được của tháng trước và đề ra phương hướng, nhiệm vụ của tháng sát với tình hình thực tế ở địa phương.



Mọi công việc của bản đều được đưa ra bàn bạc công khai
 
Căn cứ vào đặc điểm của địa phương, Chi bộ đã xác định lấy nông nghiệp để phát triển kinh tế, trong đó tập trung đưa các loại cây con có năng xuất, chất lượng đem lại hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Hiện tại, Bản có 38 ha lúa, trong đó trên 95% diện tích gieo trồng hai giống lúa chất lượng cao là Séng cù, Nghi hương Ngoài ra chi bộ bản cũng vận động bà con trồng được 45 ha cây thảo quả, trên 33 ha cây sơn tra, toàn bản khoanh nuôi bảo vệ 229 ha rừng tái sinh…Vận động nhân dân tận dụng tối đa qũy đất dư thừa để trồng các loại rau xanh, đậu đỗ các loại cung cấp cho thị trường tăng thêm nguồn thu nhập.. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong bản đã được nâng lên rõ rệt.



Người dân bản Lao Chải II làm hố thu gom rác thải
 
Trong mấy năm trở lại đây, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chi bộ lãnh đạo nhân dân thực hiện đó là hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của người dân, phát huy dân chủ ở cơ sở và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên được nhân dân đồng tình ủng hộ, chi bộ bản vận động bà con đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến 200m2 đất cùng nhà nước làm đường giao thông nông thôn, đóng góp tiền đầu tư hệ thống điện thắp sáng trong bản. Đến nay, 100% đường giao thông nội bản được cứng hóa.
Hưởng ứng phong trào xây dựng đời sống văn hóa, các hộ gia đình tự giác đào hố rác, vệ sinh môi trường tại gia đình và tham gia vệ sinh bản vào thứ 7 hàng tuần, 100% số hộ gia đình trong bản có nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% trẻ trong độ tuổi được ra lớp; Nhiều năm liền bản không có trường hợp tảo hôn và sinh con thứ 3, không có người nghiện ma túy, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, tình hình an ninh được đảm bảo…Đến nay, bản Lao Chải II đã đạt 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.



Người dân bản Lao Chải II làm hố thu gom rác thải
 
Nhờ phát huy hiệu quả vai trò của Chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho mỗi đảng viên và các đoàn thể phụ trách từng lĩnh vực, cùng với nhiều cách làm sáng tạo linh hoạt của tập thể chi bộ, các đoàn thể nên trong những năm qua, kinh tế của bản phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, tình hình an ninh trật tự-an toàn xã hội ổn định, các đoàn thể chính trị trong bản hoạt động vững mạnh, mang lại nhiều kết quả đáng mừng, đã và đang cùng với nhân dân đẩy lùi đói nghèo xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.  

Tác giả: Đức Toàn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down