Đảng bộ xã Bình Lư học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 26/03/2017 00:41 1.330 0
Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Bình Lư đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong xã. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Anh Vàng Văn Ngọc – PBT Đảng bộ xã Bình Lư cho biết: “Đảng bộ xã hiện có 24 chi bộ với 175 đảng viên, 100% thôn bản có đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ xã thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức”. Sau 5 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đảng bộ đã chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng vùng sản xuất lúa chất lượng cao. Tổng sản lượng lương thực đạt 4.640,9 tấn đạt 106,9% kế hoạch, tăng 984 tấn so với cùng kỳ năm 2011; Thu nhập bình quân trên đầu người đến năm 2015 đạt 20 triệu đồng/người/năm. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với phương châm nhà nước và Nhân dân cùng làm Nhân dân đã tự nguyện hiến trên 20.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng nhà văn hóa. Xã đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí được UBND tỉnh Lai Châu công nhận xã đạt chuẩn NTM vào tháng 12/2014.



 Xã Bình Lư nhận quyết định Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
 
Chi bộ 5 bản Pa Pe là một trong những chi bộ điển hình trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chi bộ hiện có 15 đảng viên, bản có 76 hộ với 437 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc Lự sinh sống. Thực hiện chỉ thị 03 của bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, chi bộ tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân làm theo Bác gắn với thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới. Bản xây dựng được nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt mang lại gía trị kinh tế cao. Số hộ khá, giàu tăng hàng năm, hộ nghèo giảm, hiện nay bản còn 4 hộ nghèo. Bản có 47 ha lúa, trong đó trên 95% diện tích gieo trồng giống lúa chất lượng. Ngoài ra, bà con trong bản còn trồng trên 2 ha ngô thương phẩm lấy thân dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa rét. Nhiều năm liền bản trong có trường hợp tảo hôn và sinh con thứ 3, không có người nghiện ma túy, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, tình hình an ninh được đảm bảo… Đời sống vật chất và tinh thần của bà con Nhân dân trong bản không ngừng được nâng lên.



Chăn nuôi là tế mạnh của xã 



Nhân dân bản Nà Cà, xã Bình Lư  tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường


5 năm qua, toàn xã đã có 5 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tỉnh, huyện khen thưởng. Đảng bộ đạt tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Tháng 5/2016 Đảng bộ xã Bình Lư đã được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc và rất nhiều bằng khen khác của các cấp, các ngành.



Đồng chí lãnh đạo Đảng bộ xã Bình Lư (người đứng thứ nhất từ phải sang) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
 
Những kết quả đạt được trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tiền đề, nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bình Lư tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh xứng đáng là xã anh hùng./.

Tác giả: Ngọc Hà – Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay35,186
  • Tháng hiện tại954,137
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,974,769
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down