Gương thanh niên làm kinh tế giỏi

Thứ ba - 06/06/2017 23:37 1.525 0
Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh là một bí thư chi đoàn năng nổ, một thủ lĩnh hết mình vì công tác Đoàn, đồng thời cũng là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương, đó là anh Đinh Bá Việt - Bí thư chi đoàn bản Hưng Phong, xã Bản Bo (huyện Tam Đường).
Vui vẻ, năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với chàng trai trẻ Đinh Bá Việt. Việt sinh năm 1992, anh sinh ra và lớn lên tại xã Bản Bo, năm 2016 sau khi tốt nghiệp trường trung cấp y  Yên Bái, do không có điều kiện xin việc vào các cơ quan nhà nước, mặc dù chưa lập gia đình nhưng anh đã quyết định đầu tư vào phát triển kinh tế gia đình. Anh được gia đình cho ra ở riêng và cho chút vốn để lập nghiệp. Lúc đầu, do chưa có kinh nghiệm về phát triển kinh tế cộng thêm đất ruộng cằn cỗi nên năng suất mang lại còn thấp. Nhưng với tố chất không ngại khó, ngại khổ anh đã tích cực học hỏi kinh nghiệm từ anh em bạn bè và tham gia các lớp tập huấn do các cấp tổ chức. Anh Việt tâm sự: “Những năm gần đây, anh đã đưa các giống mới vào gieo trồng thay thế các giống cũ của địa phương năng suất thấp. Với trên 4.000m2 trồng ngô, trên 5.000m2 chè chất lượng cao cũng giúp anh ổn định về lương thực. Khi lương thực đã ổn định, anh tiếp tục đầu tư vào chăn nuôi lợn, lúc nào trong chuồng của gia đình anh cũng có hơn chục con lợn thịt vỗ béo. Mỗi năm anh xuất chuồng khoảng gần 2 tấn lợn thịt”. Ngoài ra, anh còn nuôi thêm gà, vịt  vừa để phụ vụ nhu cầu của gia đình vừa để lấy trứng để bán ra thị trường. Nhờ biết khai thác lợi thế và khắc phục khó khăn về điều kiện tự nhiên đã giúp anh Việt không những thoát nghèo mà đời sống còn trở nên khá giả và sung túc với tổng thu nhập từ 60-70 triệu đồng/năm.



anh Đinh Bá Việt đang giới thiệu cho lãnh đạo đoàn xã Bản Bo về mô hình chè chất lượng cao của mình  
    
Ngoài chú tâm phát triển kinh tế anh Việt còn tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các đoàn viên và bà con Nhân dân trong bản về kỹ thuật, ngày công và vốn để cho các đoàn viên, Nhân dân trong bản cùng vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, anh còn là một bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình. Mặc dù mới làm bí thư chi đoàn bản Hưng Phong, nhưng Việt luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên anh luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên ủng hộ.      Chị Đèo Thị Thành – bí thư đoàn TNCS HCM xã Bản Bo cho biết: “Anh Việt luôn đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, quan tâm tới đời sống của anh em đoàn viên trong chi đoàn, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên gặp khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế của mình giúp đỡ các đoàn viên khác cùng làm, tuyên truyền và huy động các đoàn viên trong chi đoàn cùng thực hiện và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Cùng với hàng nghìn bạn trẻ trên mảnh đất quê hương Tam Đường nói chung và xã Bản Bo nói riêng, Đinh Bá Việt đã, đang học tập và làm theo lời Bác dạy, nuôi dưỡng ước mơ và từng ngày, từng giờ vun đắp xây dựng thực hiện ước mơ được cống hiến tuổi trẻ, khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương của mình.

Tác giả: Trọng Hoản - Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down