Bí thư chi bộ gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 06/03/2020 04:44 1.801 0
Anh Phàn A Náy - Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận bản Nậm Phát, xã Bản Bo được nhiều người biết đến bởi sự nhiệt tình, năng động luôn tận tâm với công việc. Không những vậy, anh Náy còn được yêu mến bởi lối sống rất giản dị, hòa đồng với bà con lối xóm, anh là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác.
Anh Phàn A Náy sinh năm 1979, trước khi được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ bản Nậm Phát anh làm công an viên của bản, năm 2018 được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ bản kiêm trưởng ban công tác mặt trận. Để nhân dân và đảng viên trong bản đồng lòng, đồng sức phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, anh Náy luôn bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của của cấp trên để tuyên truyền đến mọi người trong bản thực hiện. Trong mỗi cuộc họp bản anh luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết tốt mọi công việc, nhờ đó tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy, bà con trong bản thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh.
Phát huy tinh thần của người đảng viên "nói đi đôi với làm", anh luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, vận động người thân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó nêu cao được vai trò của đảng viên trong vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm khai thác hiệu quả lợi thế, tiềm năng đất đai để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

 
ảnh 1
Anh Phàn A Náy (người mặc áo trắng) đang hướng dẫn người dân trong bản cách chăm sóc và thu hái chè.                           
        
Anh Náy tâm sự: “ Đến nay, cuộc sống của người dân trong bản đã đổi thay rất nhiều. Số hộ khá, giàu trong bản tăng hàng năm; hộ nghèo giảm. Bản có 62 hộ thì hiện nay chỉ còn 6 hộ nghèo. An ninh trật tự của bản luôn được đảm bảo, 100% trẻ trong độ tuổi được huy động ra lớp”
Thực hiện chương trình xây dựng NTM anh Náy đã đến từng nhà để vận động bà con đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến đất cùng nhà nước làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa bản. Đến nay, đường giao thông nội bản, nội đồng, xóm ngõ cơ bản được cứng hóa.
Không chỉ làm tốt công việc của một Bí thư, anh Náy còn cùng với gia đình phát triển kinh tế, nuôi con ăn học trưởng thành. Gia đình anh có mô hình kinh tế tổng hợp với trên 2 ha chè, 1 ha rừng thông, trồng trên 1.100m2 cây gai và trên 100 cây mắc ca. Ngoài ra anh còn đầu tư chăn nuôi và mua máy say sát về phục vụ nhu cầu của gia đình và bà con trong bản. Từ mô hình kinh tế tổng hợp này đã cho gia đình anh thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm sau khi đã trừ chi phí. Là người nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn có lối sống giản dị chân thành, sẵn sàng giúp đỡ bà con khí gặp khó khăn. Bằng lòng nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc cũng như tính tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình mà anh Náy trở thành người có uy tín trong cộng đồng, luôn nhận được tình cảm yêu quý của mọi người dân trong bản.
Với những đóng góp tích cực đó, Bí thư chi bộ Phàn A Náy đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, vừa qua anh đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Tam Đường tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM giai đoạn 2016-2019.
                                                          Ngọc Hà - Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down