Bí thư chi bộ làm theo lời Bác dạy

Thứ hai - 05/07/2021 23:49 1.602 0
Không chỉ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của Chi bộ, của bản, mà anh còn luôn đi đầu trong phát triển kinh tế và trở thành tấm gương trong học tập và làm theo Bác ở địa phương. Đó là anh Lò Văn Ban – dân tộc Lự, Bí thư chi bộ bản Pa Pe, xã Bình Lư.
Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong phát triển kinh tế, anh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại kiên cố để chăn nuôi gia cầm theo hướng hàng hóa. Giống gà được anh lựa chọn là giống gà mía có ưu điểm phát triển nhanh, sức đề kháng tốt, thịt thơm ngon được thị trường ưa chuộng. Mỗi năm anh nuôi từ 2 - 3 lứa, với quy mô mỗi lứa nuôi trung bình từ 400 – 500 con giống, hàng năm suất ra thị trường khoảng 2,5 - 3 tấn gà thương phẩm.
Không chỉ dừng lại ở thành công của mô hình chăn nuôi gà, anh còn thành công với mô hình nuôi trâu nhốt với mỗi đàn từ 5 đến 7 con. Nhờ chăm sóc tốt, tiêm phòng đầy đủ, nên đàn trâu của gia đình lớn nhanh, mạnh khỏe, bán được giá thành cao. Ngoài ra, gia đình anh còn đào ao thả cá, trồng chè, mắc ca, cấy lúa chất lượng cao... với mô hình kinh tế tổng hợp, trừ chi phí mỗi năm đem về cho gia đình anh nguồn thu nhập trên 100 triệu đồng góp phần cải thiện cuộc sống và ổn định nguồn vốn tái đầu tư sản xuất.

 
H2
Anh Lò Văn Ban chăm sóc đàn gà của gia đình
 
Anh Lò Văn Ban - Bí thư chi bộ bản Pa Pe, xã Bình Lư chia sẻ: Học Bác ở những điều giản dị nhất, bản thân tôi học Bác ở đức tính “cần cù”; cần cù trong học tập các Chỉ thị nghị quyết và cả trong lao động sản xuất. Mỗi việc làm đòi hỏi mình phải kiên trì mới mang đến sự thành công.
Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, mà anh còn luôn nhiệt tình với công việc chung của chi bộ, cộng đồng dân cư, là Bí thư chi bộ, anh luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quy ước, hương ước của bản, thi đua chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tích cực tham xây dựng NTM, xoá đói, giảm nghèo vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.
Đồng chí Tạ Thị Dung – Bí thư Đảng ủy xã Bình Lư cho biết: “Đồng chí Lò A Ban – Bí thư chi bộ bản Pa Pe là một trong những Bí thư chi bộ thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí lãnh đạo chi bộ thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa bàn, được Nhân dân tín nhiệm cao. Trong phát triển kinh tế, đồng chí là một trong những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ kĩ thuật mới vào sản xuất tại gia đình. Đồng chí không chỉ là bí thư chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm mà còn là điển hình trong phát triển kinh tế, là tấm gương sáng để các đảng viên trong Đảng bộ học tập và noi theo”.
Với những thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế gia đình cũng như những cống hiến của bản thân cho chi bộ, cộng đồng, Bí thư chi bộ Lò Văn Ban đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng. Đặc biệt, năm 2019 anh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lai Châu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
                                                                                           Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay32,756
  • Tháng hiện tại1,049,215
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,069,847
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down