Cách làm giàu của anh Đằng

Thứ năm - 26/07/2018 22:17 1.011 0
Với mô hình sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh vật liệu xây dựng thành công, không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho một số lao động tại địa phương.
Anh Giàng A Đằng, sinh năm 1996 là người dân tộc Mông ở bản Thèn Pả, xã Tả Lèng được biết đến là tấm gương điển hình trong sản xuất – kinh doanh giỏi. Dẫn chúng tôi đi thăm quan điểm sản xuất gạch bi của gia đình, anh Đằng chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp. Trước đây, hai vợ chồng lao động vất vả quanh năm nhưng không đủ ăn. Cuộc sống quanh năm suốt tháng cứ bị đói nghèo đeo bám và chính cái đói, cái nghèo là động lực để anh quyết tâm phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Mấy năm gần đây, đời sống của người dân trong xã đã có sự đổi thay, thêm vào đó chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo động lực để người dân làm nhà cửa, xã nâng cấp hệ thống đường làng, ngõ xóm… do đó, nhu cầu về gạch và vật liệu xây dựng rất lớn. Nhận thấy được điều này, anh đã bàn với vợ vay mượn anh em họ hàng và vay vốn của ngân hàng để đầu tư mua máy đóng dập gạch bi và mua xe ô tô làm dịch vụ chuyên chở vật liệu xây dựng và nông sản cho bà con. Đến nay, sản phẩm làm ra được khách hàng tin dùng, số lượng đơn hàng ngày càng nhiều. Không chỉ đem lại thu nhập cao cho gia đình, anh Đằng còn đem lại công việc ổn định cho 3-5 lao động địa phương với mức lương từ 4 - 5 triệu/tháng. Bên cạnh đó, anh còn trồng trên 1 ha lúa, ngô và mía. Ngoài ra, anh còn trồng 2 ha thảo quả, trên 1 ha rừng thông và chăn nuôi thêm lợn, gà. Với mô hình kinh tế tổng hợp cũng cho gia đình anh nguồn thu nhập trên 100 triệu đồng một năm sau khi đã trừ chi phí.

Anh Đằng hướng dẫn người lao động sử dụng máy đóng gạch bi tại sưởng của gia đình

“Không chỉ giỏi tính toán trong làm ăn, anh Đằng luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm hay trong sản xuất, kinh doanh; giúp đỡ bạn bè, bà con hàng xóm cùng phát triển kinh tế gia đình. Anh còn là một công dân gương mẫu luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trách nhiệm của mình và luôn đi theo đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương”. Đó là những lời nhận xét của anh Hảng A Tính, phó bí thư chi bộ bản Thèn Pả, xã Tả Lèng về anh Đằng
Bằng nghị lực vượt khó, sự nhạy bén và ham học hỏi và nỗ lực không lùi bước trước khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần tích cực trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Với những thành tích đạt được, vừa qua, anh Đằng đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.
 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại937,469
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,958,101
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down