Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở trường PTDTBT Tiểu học Tả Lèng

Thứ ba - 08/03/2022 22:13 1.654 0
Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua, Chi bộ Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Tả Lèng luôn gắn việc học tập, làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
Hiện nay, chi bộ nhà trường có 28 đảng viên trên tổng số 45 giáo viên, nhân viên, chiếm tỉ lệ 62%. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ tổ chức cho đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia học tập, thảo luận kỹ các nội dung, các chuyên đề. Qua đó, mỗi đảng viên, cán bộ giáo viên, nhân viên tự liên hệ, lựa chọn những việc học, làm theo Bác để xây dựng chương trình hành động. Hàng năm, căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi đảng viên, cán bộ giáo viên, nhân viên đăng ký từ 1 đến 2 việc làm cụ thể. Qua các đợt thi đua như 20/11, sơ kết học kì I, 26/3, tổng kết năm học, các tổ báo cáo chi bộ những kết quả đã đạt được, chỉ ra những điểm còn hạn chế và đề ra hướng khắc phục để làm tốt hơn trong những năm học sau.
Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Đình Trung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Tả Lèng cho biết: Thời gian qua, chi bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện kết luận số 21 KL-TW tới toàn thể cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Năm 2022, 100% cán bộ giáo viên, nhân viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm và giai đoạn 2021 - 2025 gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

 
IMG 203 A
Tiết học môn Tiếng Việt của lớp 5A1 trường PTDTBT tiểu học Tả Lèng

Là một đảng viên đi đầu trong thực hiện Chỉ thị 05, cô giáo Đỗ Thị Xuân - Trường PTDTBT Tiểu học Tả Lèng luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường; không ngừng học theo Bác ở đức tính cần, kiệm, liêm, chính; luôn quan tâm, học hỏi, giúp đỡ đồng nghiệp, xây dựng và thực hiện các chuyên đề của tổ, của trường để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của giáo viên, học sinh, đồng thời bồi dưỡng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ở từng môn học cho giáo viên. Đặc biệt, cô luôn quan tâm đến nội dung giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, rèn cho các em kĩ năng giao tiếp, nâng cao kiến thức cho các em, nhất là học sinh bán trú. Nhờ đó, sĩ số lớp cô chủ nhiệm luôn được duy trì đạt 99% trở lên, tỉ lệ học sinh chuyển lớp đạt 100%, tỉ lệ học sinh đạt điểm 9, 10 vượt chỉ tiêu được giao.
Cô giáo Đỗ Thị Xuân - Trường PTDTBT Tiểu học Tả Lèng chia sẻ: Là một đảng viên, học và làm theo lời Bác, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao; tích cực phối hợp với các giáo viên trong trường đổi mới phương pháp dạy học; vận động giáo viên trong tổ đăng ký các nội dung, mục tiêu phấn đấu trong năm học. Đặc biệt, tôi luôn quan tâm đến nội dung giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, rèn cho các em kĩ năng giao tiếp, nâng cao kiến thức cho các em.
Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên trường PTDTBT tiểu học Tả Lèng. Nhờ đó, chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường ngày một được nâng lên. Qua sơ kết học kì I năm học 2021 - 2022, về năng lực tốt đạt 24,3%, tăng 4,4% so với năm học trước, năng lực đạt chiếm 75,5%; về phẩm chất tốt đạt 25,6%, tăng 5,7%, phẩm chất đạt chiếm 74,1%, tăng 5,9%.
Thầy giáo Nguyễn Đình Trung – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Tả Lèng cho biết thêm: Thời gian tới, chi bộ nhà trường tiếp tục quan tâm tới việc xây dựng, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp khen thưởng kịp thời các đồng chí đảng viên trong thực hiện tốt Chỉ thị 05 nhằm khích lệ, động viên tạo sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào học và làm theo lời Bác.
Thành tích đạt được trong học kì qua chính là tiền đề để nhà trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2021-2022, góp phần xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt sự nghiệp trồng người.
                                                                            Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập208
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại100,320
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,292,859
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down