Người trưởng bản gương mẫu làm theo lời Bác

Thứ ba - 09/07/2019 06:19 1.017 0
Với cương vị là trưởng bản anh Lò Văn Kẻo, sinh năm 1972 ở bản Na Đông, xã Thèn Sin đã có nhiều đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương. luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, từ đó vận động nhân dân tin tưởng làm theo.

Qua trò chuyện với anh chúng tôi được biết, những ngày đầu mới xây dựng gia đình điều kiện kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn, cuộc sống quanh năm suốt tháng cứ bị cái đói, cái nghèo đeo bám. Quyết không cam chịu cảnh đói nghèo, anh đã không ngừng tìm tòi, học hỏi cách làm kinh tế của những người đi trước đã thành công để áp dụng vào làm kinh tế gia đình cải thiện cuộc sống. Từ vốn đất, ruộng sẵn có cùng sức lao động, vợ chồng anh quyết định phát triển nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi. Mạnh dạn giám nghĩ, giám làm vài năm gần đây, gia đình anh đã đưa các giống lúa, ngô mới vào gieo trồng thay thế các giống cũ của địa phương cho năng suất thấp. Hiện nay, gia đình anh có gần 1 ha lúa gieo cấy giống DS1, Séng Cù, trên 5.000m2 cây ngô, gần 3.000m2 chè và trồng thêm trên 100 cây chuối và các loại cây ăn quả. Nhờ chăm chỉ, chịu khó và sáng tạo trong lao động đã giúp gia đình anh dần ổn định cuộc sống. Khi lương thực đã ổn định, anh Kẻo đã mạnh dạn đầu tư mở rộng chăn nuôi lợn, đào ao thả cá và chăn nuôi gia cầm. Có chút vốn và tận dụng đất đồi rộng, anh mua trâu về nuôi, hiện nay gia đình anh có 6 con trâu, đàn trâu không chỉ để phục vụ sức kéo trong sản xuất mà còn là tài sản có giá hàng trăm triệu đồng của gia đình. Nhờ biết khai thác lợi thế và khắc phục khó khăn trong sản xuất đã giúp gia đình anh Kẻo không những thoát nghèo mà còn trở thành hộ có kinh tế khá giả trong bản với tổng thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.

IMG 3402

Anh kẻo chăm sóc đàn dê của gia đình

Không chỉ biết phát triển kinh tế gia đình, anh Kẻo còn là người nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương. Gần chục năm làm trưởng bản, anh thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Minh chứng sinh động cho điều đó chính là khi xã có chủ trương triển khai làm đường giao thông nội bản, nội đồng theo chương trình mục tiêu QG về xây dựng NTM với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, anh đã vận động bà con hiến đất, đóng góp ngày công để làm tuyến đường giao thông Thèn Sin – Sùng Phài và đường nội đồng của bản. Nhờ đó, giúp người dân trong bản thuận lợi hơn trong việc đi lại, sinh hoạt, vận chuyển nông sản, góp phần thúc đẩy kinh tế của bản phát triển. Bằng những việc làm thiết thực của bản thân, anh Kẻo đã có những đóng góp không nhỏ trong việc làm thay đổ đời sống của người dân cũng như làm thay đổi diện mạo của làng quê nghèo khó ngày nào.

Với những cống hiến của bản thân, anh Lò Văn Kẻo đã được nhận nhiều giấy khen của các cấp, các ngành về hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao của người đứng đầu cộng đồng dân cư. Anh xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức HCM để cho mọi người cùng học tập và noi theo.

 

                                                                                                                            Ngọc Hà – Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down