Phụ nữ xã Bình Lư: Nhiều hoạt động thiết thực làm theo lời Bác

Thứ ba - 09/04/2019 05:06 930 0
Thời gian qua, phụ nữ xã Bình Lư đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tài năng, công sức của mình trên nhiều lĩnh vực, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đặc biệt, Hội đã đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong tư tưởng, hành động và xuất hiện ngày càng nhiều những nhân tố mới, những tấm gương điển hình tiên tiến.
Có mặt tại một buổi mổ lợn đất tiết kiệm của 2 chi hội phụ nữa bản Nà Phát và Nà Khan xã Bình Lư. Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Trung ương Hội phát động. Năm 2013, chi hội phụ nữ bản đã phát động phong trào “Lợn đất tiết kiệm”. Đến nay, mô hình, đã thu hút hầu hết hội viên tham gia, đặc biệt là hội viên phụ nữ nghèo. Tính riêng năm 2018, đã có gần 55 hội viên trong chi hội tham gia với số tiền tiết kiệm trên 65 triệu đồng. 
Bên cạnh vận động chị em thực hành tiết kiệm, chi hội cũng tuyên truyền hội viên tích cực tham gia phát triển sản xuất. Nhiều chị em trong chi hội đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Điển hình như gia đình chị Mào Thị Trang, nhờ sự giúp đỡ của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp, chị Trang đã có điều kiện đầu tư chăn nuôi trâu, lợn, gà. Mỗi năm gia đình chị bán ra thị trường trên 4 tấn lợn thịt. Ngoài ra, gia đình chị còn chăn nuôi thêm trên 200 con gia cầm, đào ao thả cá và trồng trên 8.000m2 chè, cấy trên 6.000m2 lúa… Nói về hiệu quả của mô hình của gia đình mình, Chị Mào Thị Trang, hội viên chi hội phụ nữ bản Nà Phát, xã Bình Lư cho biết: “Từ mô hình tổng hợp này đã mang lại nguồn thu trên 100 triệu đồng mỗi năm cho gia đình, có thêm thu nhập ổn định chị tiếp tục mở rộng đầu tư và nuôi con cái ăn học đầy đủ hơn”. 

Chị Đèo Thị Thương – Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lư cho biết: “Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Lư hiện có 17 chi hội với 874 hội viên. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Ban chấp hành Hội phụ nữ xã đã triển khai sâu rộng cuộc vận động tới các chị em thông qua các buổi sinh hoạt của hội”. 

 
ảnh 2
Một buổi mổ lợn tiết kiệm của các chị em chi hội phụ nữ bản Nà Phát, Nà Khan, xã Bình Lư
 
Bên cạnh đó, Hội đã chỉ đạo các chi hội, tổ phụ nữ duy trì việc giúp nhau phát triển kinh tế với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả. Rà soát, khảo sát, thống kê danh sách hộ gia đình phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn để theo dõi, phân công từng chi hội vận động hội viên khá giả hơn giúp đỡ về giống cây trồng, vật nuôi, ngày công lao động và nguồn vốn huy động trong hệ thống Hội. Đến nay 17/17 chi hội có tổ tiết kiệm để cho các hội viên nghèo vay mua cây, con giống để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, để giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, Hội đã đứng ra ký ủy thác với ngân hàng CSXH huyện cho hội viên vay, đến nay tổng dư nợ do hội quản lý gần 9 tỷ đồng, gồm 6 tổ vay với 195 hộ vay phát triển kinh tế gia đình.

Có thể nói, từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM của cán bộ hội viên phụ nữ xã Bình Lư đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân. Đây cũng là cơ sở vững chắc để cán bộ phụ nữ trên địa bàn tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị trong thời gian tới.

 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down