Phụ nữ xã Bình Lư: Nhiều hoạt động thiết thực làm theo lời Bác

Thứ năm - 06/10/2022 04:15 1.003 0
Thời gian qua, phụ nữ xã Bình Lư đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp trí tuệ, công sức trên nhiều lĩnh vực, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đặc biệt là trong thực hiện cuộc vận đông “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong tư tưởng, hành động và xuất hiện ngày càng nhiều những nhân tố mới, những tấm gương điển hình tiên tiến.
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Lư hiện có 15 chi hội với 917 hội viên. Thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các cuộc vận động khác do Hội các cấp phát động. Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã đã triển khai sâu rộng nôi dung cuộc vận động tới đông đảo hội viên thông qua các buổi họp bản, sinh hoạt hội và trên hệ thống loa truyền thanh của bản.
Trao đổi với chúng tôi, chị Đèo Thị Thương - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lư cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN xã chỉ đạo các chi hộ

i đẩy mạnh công tác tuyên truyền; quán triệt tới từng cán bộ, hội viên về giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng gắn với các phong tào và nhiệm vụ trọng tâm của Hội...
Chuyển biến từ nhận thức đến hành động, hội viên phụ nữ trong xã đã có nhiều hoạt động thiết thực trong học và làm theo lời Bác. Trong đó trọng tâm là phong trào thi đua “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”. Với tình thần “Tương thân, tương ái”, từ đầu năm đến nay, chị em hội viên đã thực hiện giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn với 156 ngày công, 115 con giống, hơn 200 cây giống, 125 kg lương thực, trị giá trên 48 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn duy trì sinh hoạt 14 mô hình tiết kiệm với sự tham gia của 669 thành viên, tổng số tiền tiết kiệm được tính đến nay là trên 230 triệu đồng; 04 mô hình phát triển kinh tế tại chi hội Nà Khan, Nà Phát.
IMG 265 a
Hội viên phụ nữ chi hội bản Nà Đon vệ sinh môi trường làng bản.
Thông qua các phòng trào, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiên phong trong phát triển kinh tế, điển hình như gia đình hội viên Lò Thị Hiên - bản Nà Đon, đã mạnh rạn đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại kiên cố để chăn nuôi lợn, mỗi năm gia đình nuôi 2 lứa lơn, mỗi lứa từ 30 - 40 con, mỗi năm xuất bán trên 4 tấn lợn thị ra thị trường. Không chỉ vậy, chị Hiên còn trồng lúa chất lượng cao, đầu tư máy xay xát để phục vụ sản xuất của gia đình và bà con trong bản. Hàng năm, sau khi trừ chi phí sản xuất cũng đem lại cho gia đình chị nguồn thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng. Kinh tế gia đình phát triển, có nguồn tích luỹ, gia đình chị đã xây dựng được ngôi nhà khang trang đầy đủ tiện nghi và có điều kiện cho các con ăn học. 
Chị Lò Thị Hiên - bản Nà Đon, xã Bình Lư chia sẻ: Bản thân tôi luôn học đức tính cần cù của Bác, từ đó gia đình tôi tích cực trong lao đổng sản xuất, tập trung chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế gia đình ngày càng khấm khá.
Cùng với phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, các cấp hội trong xã tiếp tục triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới. Các chi hội duy trì hoạt động tổng vệ sinh môi trường tại cộng đồngvào thứ  7 hoặc chủ nhật hàng tuần; nhân rộng 05 mô hình 5 không 3 sạch tại các Chi hội Nà Khan, Nà Phát, Thèn Thầu, Pa Pe và Hoa Vân; 03 Mô hình 3 sạch tại các chi hội Nà Hum, Nà San, Nà Cà. Duy trì mô hình “Tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân hạn chế sử dụng túi Nilon và các sản phẩm làm từ nhựa dùng một lần” tại chi hội Nà Khan với 78 thành viên; Mô hình “Phụ nữ vận động chồng, con không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội” tại chi hội Pa Pe với 66 thành viên tham gia...
Chị Đèo Thị Thương - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lư cho biết thêm: Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Hội. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Có thể nói, từ việc đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM” của cán bộ hội viên phụ nữ xã Bình Lư, đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho chị em hội viên và Nhân dân. Đây cũng là cơ sở vững chắc để các cấp Hội Phụ nữ trong xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị trong thời gian tới.

 
                                                                   Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay44,512
  • Tháng hiện tại81,556
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,274,095
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down