Tấm gương thầy giáo trẻ Hoàng Đình Tiến học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 28/11/2019 23:06 2.598 0
Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, suốt đời, Thầy Hoàng Đình Tiến – giáo viên trường THCS thị trấn Tam Đường đã không ngừng phấn đấu học tập hoàn thiện bản thân trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công tác, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện nhà không ngừng phát triển.
Thầy Hoàng Đình Tiến sinh năm 1982, là giáo viên chủ nhiệm lớp 7A4 trường THCS thị trấn. Từ nhỏ thầy Tiến vốn có niềm đam mê môn toán, vật lý và mong muốn truyền đạt niềm đam mê của mình cho các thế hệ học sinh nên thầy đã chọn thi vào ngành sư phạm Điện Biên. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp, thầy được phân công giảng dạy tại trường THCS Bình Lư. Đến năm 2007, thầy được chuyển công tác về trường THCS thị trấn. Dù công tác ở ngôi trường nào, thầy cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Để có được những bài giảng hay, những giờ dạy tốt, những trang giáo án có chất lượng, hàng ngày, sau mỗi giờ lên lớp, thầy Tiến luôn trao đổi cùng đồng nghiệp, tự học, tự tìm kiếm thông tin trên mạng hay ngay tại thư viện của nhà trường. Đồng thời, chủ động áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng một cách sinh động, phù hợp; Lựa chọn những hình thức tổ chức dạy học phù hợp với trình độ, năng lực của học sinh. Qua đó, nhằm thu hút học sinh tham gia vào các tiết học và giúp học sinh học nhớ nội dung bài tốt hơn. Là một thầy giáo trẻ nhưng có chuyên môn khá vững vàng nên thầy Tiến được Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi. Thầy Tiến tâm sự: “Việc bồi dưỡng học sinh giỏi, đòi hỏi giáo viên phải có kiến thức rộng nên khi được Ban giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ, bản thân tôi luôn tự trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn. Ðể học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, tôi đã tìm những lời giải ngắn ngọn, vận dụng các bài học lý thuyết vào thực tiễn để tạo cảm hứng và phát huy tính tự học, tự sáng tạo của học sinh”…
ảnh 1
Thầy Hoàng Đình Tiến trao đổi với các em học sinh về các dạng bài toán khó trong giờ ra chơi.
Hầu như năm nào thầy Tiến cũng có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, đặc biệt năm học 2012-2013, trong số các em học sinh giỏi được thầy ôn luyện có 1 em học sinh đạt huy chương bạc, 2 em đạt huy chương đồng giải OLIMPIC tuổi thơ toán 8 cấp Quốc gia. Năm học 2017-2018, có 2 em học sinh đạt giải nhất và 1 em học sinh đạt giải ba môn toán cấp tỉnh.
Nhận xét về thầy Tiến, cô Vũ Thị Hồng Mai – Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tam Đường cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện tốt về công tác chuyên môn, thầy Tiến còn luôn quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp của mình, cùng học tập để nâng cao năng lực và động viên giúp đỡ đồng nghiệp khi khó khăn. Thầy luôn được học sinh, phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp và Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, tín nhiệm”.
Với những nỗ lực, cố gắng không mỏi mệt, Thầy Tiến đã đạt được những thành quả đáng khích lệ. 3 lần thầy được công nhận CSTĐ cơ sở, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, được UBND tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của lớp thầy chủ nhiệm tăng hàng năm. Thầy Tiến xứng đáng là tấm gương sáng để các em học sinh và bạn bè đồng nghiệp học tập, noi theo.
                                                Ngọc Hà – Trọng Hoản

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down