Đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán

Thứ tư - 14/02/2018 03:22 473 0
Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết cổ truyền của dân tộc. Khí thế ngày tết đang tràn đến mọi nhà và mọi nơi. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự cho nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết, Công an huyện Tam Đường đã chủ động tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Có mặt tại đội CSĐT tổng hợp công an huyện Tam Đường vào những ngày giáp tết, chúng tôi nhận thấy không khí làm việc khẩn trương của cán bộ, chiến sỹ trong đội đang giải quyết những vụ việc để đảm bảo không tồn đọng các vụ án. Do đó, từ khi công an huyện triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đến nay, đội CSĐT tổng hợp công an huyện Tam Đường đã tiếp nhận 18 vụ việc các loại thì đến nay cả 18 vụ việc đều đã được giải quyết triệt để. Trao đổi với chúng tôi Thiếu tá Trần Quang Hưng - Đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp công an huyện Tam Đường cho rằng: Đối với các vụ việc đội tiếp nhận, chúng tôi yêu cầu cán bộ, chiến sỹ trong tổ đội khẩn trương xác minh, làm rõ sớm phá án góp phần để nhân dân yên tâm vào lực lượng công an.

Công an huyện ra quâ đảm bảo ANTT dịp tết nguyên đán 2018.

Bên cạnh đó, lực lượng CSĐT tội phạm hình sự về ma túy - kinh tế và môi trường cũng tăng cường cán bộ, chiến sỹ, lực lượng trinh sát bám nắm địa bàn nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng có biểu hiện phạm tội, tiến hành kiểm danh, kiểm diện, lập hồ sơ đưa vào quản lý, phòng ngừa các hoạt động phạm tội, không để hình thành các ổ nhóm gây mất tình hình an ninh trật tự tại cơ sở nhất là những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán. Đại úy Lò Văn Quốc - Đội trưởng đội CSĐT tội phạm hình sự về ma túy - kinh tế và môi trường công an huyện Tam Đường cho biết: Trên cơ sở kế hoạch tăng cường tấn công trấn áp các loại tội phạm nhất là tội phạm về hình sự, ma túy, chúng tôi đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống bám nắm cơ sở, tích cực tuyên truyền thủ đoạn của các loại tội phạm, đồng thời lập hồ sơ quản lý các đối tượng có biểu hiện phạm tội, sử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật cùng với các tổ đội nghiệp vụ lực lượng giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.
Song song với đó là việc đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT công an huyện Tam Đường cũng tiến hành tổ chức lễ ra quân đảm bảo ATGT trên các tuyến đường, kiên quyết sử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT như: Không có giấy phép lái xe; lạng lách; đánh võng; chở quá số người quy định; uống rượu bia khi lái xe... nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất tình hình vi phạm cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, giúp người dân khi tham gia giao thông dịp tết nguyên đán an toàn. Đó là lời khẳng định của Đại úy Chu Hồng Quý - Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Tam Đường
          Cùng với lực lượng Công an tỉnh và huyện, Công an các xã, thị trấn cũng đã thực hiện nghiêm túc cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT và trật tự ATGT trong dịp Tết. Đặc biệt là đối với các địa phương như Thị trấn Tam Đường nơi  tập chung các hoạt động thương mại, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các cơ quan, đơn vị của huyện đóng trên địa bàn nên việc đảm bảo an ninh trật tự là vô cùng quan trọng. Do đó, công an thị trấn thường xuyên phối hợp với các tổ đội nghiệp vụ công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo vệ tài sản cho các cơ quan, đơn vị cũng như người dân trên địa bàn trong dịp Tết.  Hi vọng rằng, với những biện pháp nghiệp vụ cùng công tác đấu tranh quyết liệt trên mặt trận phòng chống các loại tội phạm, nắm chắc các nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Tam Đường sẽ thực hiện tốt công tác gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo tuyệt đối để nhân dân yên tâm đón Tết.

Tác giả: Hoang Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down