Giám sát việc thực hiện phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2017 tại 4 xã Nà Tăm, Hồ Thầu, Tả Lèng và Sùng Phài

Thứ ba - 28/11/2017 21:07 534 0
Thực hiện chương trình giám sát việc triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2017 trên địa bàn huyện Tam Đường trong năm 2017. Trong 2 ngày 23 và 24/11, Đoàn giám sát của HĐND huyện do Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát tại 4 xã là Sùng Phải, Tả Lèng, Hồ Thầu và Nà Tăm.
Trên cơ sở đối chiếu, so sánh số liệu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của huyện và các cơ sở. Sau khi xem xét báo cáo của các cơ sở thay mặt đoàn giám sát Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện - trưởng đoàn giám sát đề nghị các xã cần thể hiện rõ tổng thu nhập bình quân đầu người; năng xuất, sản lượng một số cây trồng như ngô, lúa; làm rõ tình hình tăng trưởng của đàn gia súc; kết quả công tác trồng rừng, khoanh nuôi tái sinh, bảo vệ rừng; cần thể hiện rõ giá trị hàng xuất khẩu nông sản trên địa bàn; tỷ lệ đường giao thông nông thôn được cứng hóa; việc duy trì và phát triển cơ quan, trường học, bản làng, gia đình văn hóa; trường chuẩn quốc gia; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên; tỷ lệ giảm sinh; số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; số người trong độ tuổi lao động và số lao động đã được đào tạo nghề; số bản đã được sử dụng và chưa được sử dụng điện lưới quốc gia; tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới.


Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện trưởng đoàn giám sát ý kiến đề nghị với xã Sùng Phài.

Bên cạnh đó, đ/c Phong Vĩnh Cường cũng đề nghị các xã cần đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng theo đúng quyết định của UBND huyện giao, đồng thời phải có biểu so sánh các chỉ tiêu so với kế hoạch được giao có như thế mới đánh giá đúng và sát thực với tình hình thực hiện tại cơ sở. Đ/c cũng đề nghị các xã cần xem xét và chỉnh sửa lại báo cáo gửi cho đoàn trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down