Giám sát việc triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2017

Thứ ba - 21/11/2017 03:29 453 0
Sáng ngày 16/11, đoàn giám sát HĐND huyện do đ/c Phong Vĩnh Cường - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện và các ban, ngành liên quan về tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng năm 2017 trên địa bàn huyện.
Tại buổi làm việc với UBND huyện đoàn đã được đại diện UBND huyện báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2017 trên địa bàn huyện. Theo đó, năm 2017 UBND huyện đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đồng thời đề ra những giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Tính đến thời điểm hiện tại trong 16 chỉ tiêu đề ra thì cơ bản cả 16 chỉ tiêu đều đã đạt và vượt theo kế hoạch đề ra, đặc biệt có 1 số chỉ tiêu đạt cao như; Thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 25,4 tỷ đồng vượt 8,9% so với nghị quyết; trồng chè mới đạt gần 90 ha vượt 18% so với nghị quyết; trồng rừng mới đạt 171 ha vượt 51,6% so với kế hoạch. Tuy nhiên trong đó có 1 số chỉ tiêu thành phần khó đạt như: Tỷ lệ che phủ rừng; số bản đạt bản văn hóa; công nhận mới thêm 1 trường đạt chuẩn quốc gia; số lao động được tạo việc làm mới, tỷ lệ lao động qua đào tạo; bình quân tiêu chí xã đạt nông thôn mới còn chưa đạt nguyên nhân là do: Thời tiết diễn biến bất thường, trình độ dân trí còn hạn chế, nguồn kinh phí còn hạn hẹp, bên cạnh đó một số chính sách mới của Trung ương, của tỉnh có sự thay đổi nên việc thực hiện còn gặp rất nhiều khó khăn.
        
Quang cảnh đoàn giám sát HĐND huyện làm việc với UBND huyện và các cơ quan liên quan.
          
Trước những ý kiến của đoàn giám sát, các cơ quan chuyên môn và lãnh đạo UBND huyện cũng đã giải trình và làm rõ những vấn đề mà các thành viên trong đoàn yêu cầu.  Kết thúc buổi làm việc Đ/c Phong Vĩnh Cường đề nghị lãnh đạo UBND huyện sớm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn huyện tiếp thu các ý kiến của đoàn, xem xét lại các số liệu liên quan để gửi lại đoàn sớm nhất. Tiếp theo đó đoàn sẽ tiến hành giám sát tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại919,690
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,940,322
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down