Những chuyển biến sau hơn 1 năm thực hiện cuộc vận động Xây dựng phong cách người công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Thứ năm - 16/08/2018 23:40 539 0
“Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là một Cuộc vận động lớn
Xác định thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" là một trong những biện pháp trọng tâm nhằm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biễn", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Chỉ thị số 07/CT-BCA-X11của Bộ trưởng Bộ Công an về "Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công an nhân dân trong tình hình mới". Công an huyện Tam Đường đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và tác phong trong công tác, chiến đấu, sinh hoạt cho toàn thể CBCS, đồng thời tổ chức cho CBCS cam kết thực hiện nghiêm túc cuộc vận động.
Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc và làm việc với nhân dân, Đội CSGT trật tự công an huyện đã quán triệt đến toàn bộ CBCS trong đội phải chấp hành nghiêm điều lệnh, có thái độ nghiêm túc trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục và nhắc nhở người dân phải chấp hành pháp luật về ATGT, nhất là đồng bào ở vùng sâu vùng xa, nghiêm túc sử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm. Trao đổi với chúng tôi Đại úy Chu Hồng Quý - Phó đội trưởng đội CSGT trật tự công an huyện cho biết: “ Để thực hiện tốt cuộc vận động: Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ mỗi cán bộ, chiến sỹ phải nêu cao tinh thần, thái độ làm việc, giao tiếp với nhân dân đúng mực, tôn trọng, lễ phép với người dân, đặc biệt sẽ sử lý nghiêm trường hợp cán bộ, chiến sỹ thực hiện không đúng điều lệnh, tác phong trong quá trình làm việc cũng như sách nhiễu, gây phiền hà tới nhân dân”.
          “Với nhiệm vụ điều tra tổng hợp và phải đối mặt với nhiều vụ án cũng như các loại tội phạm, nên mỗi cán bộ chiến sỹ trong đội luôn ý thức phải rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ cũng như hiểu biết pháp luật, có thái độ kiên quyết, bản lĩnh trong đấu tranh với các đối tượng để không bỏ sót, bỏ lọt tội phạm và khám phá đến cùng các vụ án, tránh gây bức xúc, hoang mang trong dư luận. thực hiện đúng 6 điều Bác dạy Công an nhân dân và phấn đấu mỗi ngày thực hiện một điều tốt vì nhân dân góp phần xây dựng Người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, đó là lời của Thiếu tá Phạm Quang Hưng - Đội trưởng đội điều tra tổng hợp Công an huyện.
          Cuộc vận động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi và lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng Công an huyện Tam Đường, từng CBCS đã có sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động, tập trung cao độ hoàn thành công tác chuyên môn, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận như trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT, Công an Tam Đường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo khám phá nhanh nhiều vụ án. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, công an huyện đã phát hiện, điều tra làm rõ 12 vụ phạm pháp hình sự; thụ lý điều tra 15 vụ, chuyển Viện kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố 12 vụ với 13 bị can. Đặc biệt đã khám phá nhanh vụ án cướp giật tài sản, tạo được niềm tin tưởng trong Nhân dân.
Ngoài công tác chuyên môn, những hoạt động tình nghĩa, không quản khó khăn dầm mình trong mưa lũ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo và hỗ trợ dân bản ở vùng sâu, vùng xa cũng được cán bộ chiến sỹ Công an huyện triển khai và hoạt động thường xuyên trở thành nghĩa cử cao đẹp trong đời sống văn hóa của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CAND, để lại ấn tượng đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Anh Liềm Văn Thắc, bản Phiêng Hoi, xã Bản Bo chia sẻ: “Bản mình là bản khó khăn, mấy năm nay được cán bộ, chiến sỹ công an huyện Tam Đường thường xuyên xuống động viên, giúp đỡ cho bà con như:  Tuyên truyền pháp luật, Ủng hộ dựng nhà cho hộ nghèo, cùng với bà con trong bản đổ đường bê tông, mở đường lên đồi chè, hướng dẫn bà con vệ sinh làng bản, phát triển kinh tế và tặng quà cho các hộ nghèo, cho học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới. Mỗi lần xuống giúp mình thấy cán bộ, chiến sỹ công an huyện rất nhiệt tình, hòa đồng với người dân nên cũng được bà con quý mến”.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện giúp đỡ Nhân dân bản Phiêng Hoi, xã Bản Bo đào rãnh thoát nước.
 
Đánh giá về những kết quả sau hơn 1 năm thực hiện cuộc vận động Thượng tá Khoàng Văn Thương - Trưởng Công an huyện cho rằng: “Trên cơ sở các nội dung của cuộc vận động chúng tôi đã yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ viết cam kết thực hiện để qua đó làm cơ sở đánh giá cuối năm. Thông qua những việc làm đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ không chỉ ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc tự tu dưỡng, rèn luyện về lễ tiết, tác phong trong thực thi nhiệm vụ mà còn chủ động tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, Pháp luật. Do đó mà chất lượng công việc cũng như thái độ, giao tiếp đối với Nhân dân đã có nhiều chuyển biến rõ nét và được người dân tin tưởng”.
Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động với những cách làm hay và hiệu quả của Công an Tam Đường đã góp phần tích cực từng bước xây dựng phong cách người Công an nhân dân, văn minh, lịch sự. Mỗi CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là trong tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân luôn đúng mực, tạo hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng dân, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down