Sôi nổi chiến dịch hành quân xanh

Thứ hai - 06/08/2018 22:20 473 0
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong những năm qua lực lượng đoàn viên thanh niên các cấp đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, nhất là giúp đỡ nhân dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn giảm bớt những khó khăn, từng bước ổn định và nâng cao đời sống; trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của đoàn viên thanh niên các lực lượng công an huyện.
Phiêng Hoi là một trong những bản đặc biệt khó khăn của xã Bản Bo, bản có 32 hộ với 147 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm đến 43,7%. Trong những năm qua mặc dù đã được Đảng và Nhà nước quan tâm, đầu tư, tuy nhiên, do đường sá xa xôi nên đời sống của nhân dân còn gặp khó khăn. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, lực lượng đoàn viên thanh niên công an huyện đã huy động 45 cán bộ, chiến sỹ tổ chức chiến dịch hành quân xanh tình nguyện giúp đỡ nhân dân bản Phiêng Hoi. Ngay sau khi có mặt tại bản, lực lượng đoàn viên thanh niên công an huyện đã cùng với bà con nhân dân bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh làng bản, khơi thông cống rãnh, mở mới đường lên vùng chè, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường sống… Tâm sự với chúng tôi Trung úy Phạm Hồng Thái - Chi đoàn Thi hành án và hỗ trợ tư pháp công an huyện cho biết: “Với tinh thần đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, mặc dù có thấm mệt nhưng anh em cán bộ chiến sỹ, đoàn viên công an huyện rất vui và cảm thấy việc giúp đỡ nhân dân này là cơ hội, môi trường để các đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. ”
          Trên cơ sở thực hiện Nghị quyết 03 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về việc phân công các Chi, Đảng bộ trực thuộc giúp đỡ các bản đặc biệt khó khăn, trong mấy năm gần đây lực lượng công an huyện thường xuyên tăng cường cán bộ chiến sỹ xuống Phiêng Hoi giúp đỡ nhân dân làm đường bê tông nội bản, giúp dân dựng nhà, hỗ trợ các em học sinh và các gia đình khó khăn, đồng thời tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, củng cố hoạt động của Chi bộ cũng như  các tổ chức đoàn thể… với những hoạt động thiết thực này đã làm tăng thêm mối đoàn kết giữa nhân dân với cán bộ chiến sỹ công an. Trong không khí phấn khởi khi được cán bộ, chiến sỹ công an huyện xuống giúp đỡ Anh Liềm Văn Lý - Phó trưởng bản Phiêng Hoi - xã Bản Bo chia sẻ: “Bản mình còn nghèo, nhưng được đảng bộ công an huyện giúp đỡ với nhiều việc làm thiết thực giúp nhân dân thì đến nay đời sống nhân dân đã thay đổi rất nhiều. Mình thấy mỗi lần cán bộ, chiến sỹ công an huyện xuống giúp dân rất nhiệt tình, hòa đồng với bà con dân bản, từ đó được bà con yêu quý”.


Cùng nhân dân mở đường lên khu sản xuất chè
 
Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lực lượng vũ trang tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, củng cố tình hình ANTT góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trải nghiệm, hình thành thế hệ thanh niên có bản lĩnh chính trị, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trao đổi với chúng tôi Đại úy Giàng A Pá - Bí thư Đoàn công an huyện cho rằng: Thông qua việc giúp đỡ nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội đã góp phần thực hiện tốt công tác dân vận và nâng cao hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
Với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, những hoạt động ý nghĩa thiết thực chiến dịch “Hành quân xanh” đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN lực lượng vũ trang huyện nhà trong việc tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, chung sức vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng mối đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng công an và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,066,979
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,087,611
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down