Tam Đường phát động tháng hành động phòng chống ma túy

Thứ hai - 25/06/2018 21:46 445 0
Sáng ngày 23/6/2018, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện tổ chức buổi lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy, ngày "Quốc tế phòng, chống ma túy" và ngày "Toàn dân phòng, chống ma túy 26/6" năm 2018. Tới dự có đ/c Hoàng Thọ Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Tam Đường, đ/c Tẩn Thị Quế, Phó chủ tịch UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện.
Phát biểu tại buổi lễ đ/c Tẩn Thị Quế - PCT UBND huyện khẳng định: Hiện nay ma túy đang là mối hiểm họa của toàn cầu cũng như của toàn xã hội. Việc lạm dụng ma túy và tội phạm về ma túy gây ra nhiều hậu quả tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, tổn hại tới đạo đức, lối sống, sức khỏe giống nòi, hạnh phúc gia đình và tác động xấu đến tình hình an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Ở nước ta hiện tình hình sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng các chất ma túy của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, tội phạm ma túy rất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng chồng trả khi bị phát hiện và truy đuổi. Chính vì thế mà cá cấp, các ngành, các tổ chức xã hội cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phòng chống ma túy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc tham gia vào việc phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm nhất là tội phạm về ma túy.


Đoàn viên thanh niên các cơ quan, công an huyện và các xã thị trấn diễu hành cổ động mặt đường

Các lực lượng chức năng cần đẩy mạnh điều tra, khám phá các vụ án về ma túy, đưa ra truy tố, xét sử nghiêm các vụ án liên quan đến ma túy, xóa bỏ các tụ điểm phức tạp về ma túy; tập chung đưa người nghiện đi cai nghiện, đồng thời hỗ trợ cho người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; các trường học cần tập chung tuyên truyền, phổ biến tác hại của ma túy và quản lý giáo dục học sinh chặt chẽ hơn và chủ động phòng chống ma túy xâm nhập học đường, góp phần từng bước hạn chế đến mức thấp nhất các vụ phạm tội liên quan đến ma túy và tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án: "Xây dựng xã, phường, thị trấn không có ma túy".  Ngay sau buổi lễ phát động gần 100 đoàn viên thanh niên khối cơ quan và các xã, thị trấn đã diễu hành cổ động hưởng ứng tháng hành động phòng, chống tội ma túy đọc theo Quốc lộ 4D và Quốc lộ 32.
 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại140,608
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,333,147
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down