Tam Đường sôi nổi mùa huấn luyện

Thứ ba - 01/05/2018 23:11 558 0
Với phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, công tác huấn luyện dân quân tự vệ trên địa bàn huyện Tam Đường đang diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, góp phần tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, địch họa, bảo vệ Đảng và chính quyền cơ sở.
Những ngày qua thời tiết nắng mưa bất thường, nhưng trên khắp các thao trường của các xã, từ Bản Bo, Bản Hon, Thèn Sin đến Sơn Bình… không khí tập luyện vẫn diễn ra sôi nổi, khẩn trương và nghiêm túc.Trong bộ trang phục dân quân tự vệ ướt dẫm mồ hôi, đang miệt mài tập luyện cùng đồng đội. Chiến sĩ Giàng A Thanh, thuộc lực lượng dân quân xã Thèn Sin chia sẻ: Mặc dù tập luyện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, xong chúng tôi quyết tâm tập luyện nghiêm túc để đạt kết quả cao nhất trong đợt huấn luyện này.Năm 2018, huyện Tam Đường sẽ thực hiện huấn luyện cho 1.429 chiến sĩ DQTV ở 18 đơn vị, đạt 2,64% so với dân số toàn huyện trong đó có: 14 đơn vị thuộc các xã, thị trấn; 2 đơn vị tự vệ khối cơ quan và 2 đơn vị tự vệ khối trường học.Để công tác huấn luyện đạt kết quả, Ban CHQS huyện đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện, quán triệt mệnh lệnh huấn luyện của cấp trên; tổ chức tập huấn cán bộ, bổ sung những điểm mới sát với yêu cầu, nhiệm vụ. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng được thực hiện nghiêm túc sẵn sàng cho mùa huấn luyện, các đơn vị đã chuẩn bị 200 bia, bảng; 450 mô hình học cụ; tu sửa 15 thao trường huấn luyện tổng hợp.


Ban CHQS huyện huấn luyện cho lực lượng dân quân năm thứ nhất
 
Với mục tiêu 100% các nội dung huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí được trang bị, Ban CHQS huyện thường xuyên theo dõi tiến độ huấn luyện, cử cán bộ phụ trách xuống các đơn vị trực tiếp kiểm tra quân số và việc thực hiện các nội dung chương trình huấn luyện, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức huấn luyện.Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Xuân Đảo, Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tam Đường cho biết: Hiện nay, không khí huấn luyện dân quân tự vệ vẫn đang diễn ra sôi nổi, nghiêm túc. Qua kiểm tra công tác huấn luyện tại một số đơn vị, chúng tôi thấy công tác huấn luyện đã bám sát kế hoạch, quân số tham gia huấn luyện cao hơn so với các năm trước. Cùng với huấn luyện, các đơn vị đều làm công tác dân vận, như: Giúp dân làm đường, sửa chữa trường học, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách…Với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, trên tinh thần vui tươi, phấn khởi và ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện sẽ đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để một mùa huấn luyện mới thắng lợi./.   
 

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập245
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại880,548
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,901,180
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down