Thanh niên huyện Tam Đường hăng hái khám tuyển Nghĩa vụ quân sự

Thứ hai - 11/12/2017 22:16 554 0
Thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là quyền và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân, nhất là đối với thế hệ trẻ. Những ngày này thanh niên huyện Tam Đường đang hăng hái thực hiện khám tuyển Nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2018
Xác định công tác khám tuyển sức khỏe NVQS là bước chuẩn bị rất quan trọng trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huyện Tam Đường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nhất là quản lý chặt chẽ số thanh niên đang đi làm ăn xa.          Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên đa số các thanh niên được gọi ở các địa phương đều hăng hái tham gia khám tuyển. Tất cả đều mong muốn được thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc góp sức trẻ bảo vệ bình yên của Tổ quốc.
          Vừa tốt nghiệp THPT, nhưng Giàng Văn Mạnh (19 tuổi) ở bản Nà Khan, xã Bình Lư không chọn thi vào các trường chuyên nghiệp, mà em đã chọn môi trường quân đội để học tập và rèn luyện. Mạnh tâm sự “Ước mơ từ nhỏ của em là được nhập ngũ, cầm súng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc”

Ban CHQS huyện kiểm tra thông tin thanh niên tham gia khám tuyển NVQS tại huyện
 

          Còn với thanh niên Vàng A Hải (19 tuổi), bản Chu Va 12, xã Sơn Bình cũng vừa tốt nghiệp THPT đã có mặt từ rất sớm để tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS. Hải chia sẻ: “Với em, được đứng vào hàng ngũ của quân đội là niềm vinh dự và tự hào. Em mong muốn được tiếp tục học tập, rèn luyện và ngày trường thành hơn”
          Theo kế hoạch, trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Tam Đường được giao lựa chọn 119 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, 105 thanh niên nhập ngũ quân đội, 14 thanh niên nhập ngũ lực lượng công an. Để công tác tuyển quân đảm bảo số lượng cũng như chất lượng, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh khám sơ tuyển gần 600 thanh niên tại 14 xã, thị trấn, tuổi đời từ 19-25, gồm các dân tộc: Kinh, Dao, Thái, Lào, Mông, Giáy, Lự... Qua sơ tuyển đã có 300 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển NVQS tại huyện.
          Trao đổi Trung tá Nguyễn Thế Dương - Chỉ huy trưởng Ban huyện Tam Đường cho biết: “Công tác khám tuyển NVQS năm 2018 được triển khai, thực hiện  nghiêm túc, minh bạch với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế đảm bảo lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ chính trị, học vấn để lên đường nhập ngũ. Qua 3 ngày khám tuyển tại huyện, đã có 286 thanh niên có mặt thực hiện khám tuyển, đạt 95,3%. Cùng với khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện còn phối hợp với Công an huyện làm chứng minh thư nhân dân cho 63 thanh niên”
          Hy vọng, với những kết quả bước đầu trong công tác tuyển quân, huyện Tam Đường sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại934,386
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,955,018
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down