Tiếp nhận 3 công dân vượt biên trái phép do công an Trung Quốc trao trả

Thứ tư - 04/04/2018 22:48 581 0
Ngày 4/4/2018, các đơn vị nghiệp vụ của Công an 3 huyện Phong Thổ, Sìn Hồ và Tam Đường phối hợp với Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng tiếp nhận 3 người Việt Nam do công an Kim Bình, tỉnh Vân Nam TQ trao trả vì xuất cảnh đi làm thuê trái phép tại Trung Quốc.
3 người được trao trả lần này gồm: Sùng Thị Pà sinh năm 1980 ở bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài, huyện Tam Đường; Vàng A Lù sinh năm 1990 và Giàng A Páo sinh năm 1986 cùng cư trú tại bản Tà Ghênh, xã Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.


Lực lượng chức năng 2 nước Việt Nam - Trung Quốc bàn giao hồ sơ và người vượt biên trái phép tại cửa khẩu Ma Lù Thàng

          Theo thông tin, lời khai ban đầu của những người được trao trả trong đợt này, thì 2 người thuộc huyện Sìn Hồ sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch để làm thuê, còn riêng đối với Sùng Thị Pà ở bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài, huyện Tam Đường đã vượt biên trái phép sang nước bạn từ năm 2003. Tuy nhiên, theo lời kể của Pà mặc dù cư trú, lấy chồng và sinh con ở Trung Quốc nhưng cuộc sống luôn bị kèm cặp bởi gia đình nhà chồng và không dám đi đâu xa vì lo sợ công an Trung Quốc bắt và trao trả về nước.
Sau khi tiếp nhận người Việt Nam do Trung Quốc trao trả, Trạm kiểm soát  biên phòng cửa khẩu Ma Lù Thàng đã bàn giao người cho cơ quan chức năng 2 huyện Tam Đường và Sìn Hồ, tiếp theo đó lực lượng công an huyện Tam Đường đã tiến hành hoàn thiện các thủ tục cần thiết và bàn giao người để xã Sùng Phài quản lý.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập270
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại987,694
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,008,326
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down