Tuyên truyền chính sách pháp luât về phòng chống mua bán người

Thứ ba - 28/11/2017 05:59 583 0
Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh vừa phối hợp với Hội phụ nữ huyện Tam Đường và xã Bản Hon tổ chức buổi tuyên truyền về chính sách, pháp luật phòng chống mua bán người. Tham dự buổi tuyên truyền có bà Đàm Thị Vân Thoa - Ban Luật pháp Chính sách TW Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, huyện, 1 số ban ngành huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng hơn 100 hội viên phụ nữ trong xã.
   Để góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ kiến thức về phòng, chống mua bán người, từ đó nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ bản thân và gia đình không bị lừa bán; tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm mua bán người. Tại buổi tuyên truyền các đại biểu và hội viên phụ nữ đã được các các cơ quan như: Công an huyện, phòng LĐTB&XH, Phòng tư pháp huyện phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người; hậu quả mà các nạn nhân của tội phạm mua bán người phải gánh chịu; thông tin về thực tình hình mua bán người trên địa bàn tỉnh Lai Châu nói chung và ở huyện Tam Đường nói riêng, một số chính sách hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở vể, hướng dẫn khi đi làm ăn xa và di cư an toàn... Bên cạnh đó, các đại biểu và hội viên phụ nữ cũng được tuyên truyền về các thủ đoạn của bọn mua bán người qua các tiểu phẩm.


Quang cảnh buổi đối thoại, tuyên truyền chính sách pháp luật về phòng chống mua bán người tại xã Bản Hon.
 
Thông qua đối thoại đã tuyên truyền, phổ biến giúp cho đại biểu tham dự hiểu rõ hơn về tội phạm mua bán người, nhận biết và có biện pháp phòng, chống nạn buôn bán người, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc người dân gặp phải trong thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt là các đối tượng phụ nữ, trẻ em, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi là nạn nhân của bọn mua bán người.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down