Cầu kính rồng mây tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của thiên tai

Thứ ba - 25/06/2024 04:51 50 0

Sau nhiều ngày mưa lớn, đặc biệt là trận mưa kéo dài đêm ngày 24/6/2024, do đất đá ngấm đủ nước nên vào khoảng 5h sáng ngày 25/6/2024, hơn 100m3 đất đá từ taluy dương sạt xuống khiến khoảng 300m2 mái của phòng chờ dẫn vào đường hầm lên thang máy cầu kinh Rồng mây bị hư hỏng, lượng đất đá sạt lở xuống cũng làm vùi lấp toàn bộ 3 kiot có diện tích khoảng 150 m2 và hàng hóa của các hộ dân trước khu vực phòng chờ. Bên cạnh đó, đất đã cũng làm hư hỏng 5 xe mô tô bị hư hỏng và làm 100m chiều dài hành lang bảo vệ tuyến đường lên khu vực phòng chờ của cầu kính rồng mây bị hư hỏng. Rất may thời điểm đó do Cầu kính chưa hoạt động nên không có thiệt hại về người.
1
Hiện trường thiệt hại do sạt lở đất, đá tại khu vực nhà chờ của Cầu kính rồng mây.
Trước tình hình đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện và xã Sơn Bình đã khẩn trương phối hợp cùng với đơn vị kiểm tra tình hình thiệt hại, đồng thời huy động nhân lực để khắc phục ảnh hưởng do thiên tai sảy ra. Qua kiểm tra, tại khu vực cầu kính có 4 điểm sạt lở, trong đó có 1 điểm phía trên khu vực cầu kinh và 3 điểm sạt lở dưới chan cầu kính.
2
Đất đá sạt lở xuống ảnh hưởng đến các khu vực nahf chờ và tài sản của Cầu kinh và người dân.  
Hiện Ban quản lý Cầu kính rồng mây cũng thông báo đến các đơn vị lữ hành và du khách về việc tạm dừng hoạt động không đón khách đến tham quan để khắc phục ảnh hưởng do thiên tai gây ra.
Hoàng Cường 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down