Cưỡng chế các công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đoạn đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn trên quốc lộ 4D

Thứ tư - 31/07/2019 23:17 890 0
Ngày 31/7, Huyện Tam Đường phối hợp Sơ Giao thông vận tải tỉnh tỉnh Lai Châu thực hiện cưỡng chế giải tỏa các công trình xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ và đất rừng tại km 88, 89 quốc lộ 4D, khu vực đèo Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Sơn Bình.

Trong các năm 2017, 2018, sau khi phát hiện một số cá nhân lấn chiếm trái phép hành lang an toàn giao thông đường bộ, đất lâm nghiệp để kinh doanh, huyện Tam Đường đã chỉ đạo xã Sơn Bình có kế hoạch và giao cho các bản thông tin đến các hộ dân vi phạm. Lực lượng Thanh tra giao thông lập biên bản đối với các cá nhân vi phạm. Tuy nhiên, tình trạng số hộ vi phạm ngày càng tăng. Qua rà soát, đã có 24 hộ dân xây dựng lều, quán và các điểm view sát quốc lộ 4D, phía ta luy âm để buôn bán, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, trong đó có 3 hộ ở tỉnh Lào Cai, huyện Tam Đường có 21 hộ (11 hộ thuộc xã Sơn Bình, 7 hộ ở thị trấn Tam Đường và 3 hộ ở xã Bình Lư)

 
IMG 3508

      Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các lều, quán xây dựng trái phép.

Từ ngày mùng 1 đến ngày 10/6/2019, huyện Tam Đường tổ chức tuyên truyền bằng loa phát thanh lưu động với tần suất 4 lượt/ngày; trực tiếp tuyên truyền 3 đợt tại các lán vi phạm. Chính quyền xã Sơn Bình và lực lượng Thanh tra giao thông tiến hành lập biên bản các cá nhân vi phạm dựng lều quán, công trình trái phép trong phạm vi đường bộ. Tiếp đó, ngày 12/7, UBND huyện Tam Đường và Sở GT-VT đã có cuộc đối thoại trực tiếp với các hộ dân vi phạm. Sau đối thoại, tuyên truyền đã có 5 hộ dân đã chấp hành tự nguyện tháo dỡ và được UBND huyện, Sở Giao thông - Vận tải hỗ trợ phương tiện, lực lượng cùng tháo dỡ.

Tuy nhiên, vẫn còn 19 hộ dân cố tình không tự nguyện tháo dỡ. Do vậy, UBND huyện Tam Đường đã phối hợp với Sở GT-VT huy động các lực lượng, phương tiện thực hiện cưỡng chế giải tỏa các công trình xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ và rừng phòng hộ, trả lại hiện trạng ban đầu. Đến 11h trưa ngày 31/7, mọi công việc cưỡng chế, giải tỏa các công trình vi phạm đã cơ bản hoàn tất. Công tác tổ chức cưỡng chế diễn ra an toàn, thực hiện theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

          Trọng Hoản
                                                                                    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,059,276
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,079,908
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down