Đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán

Thứ ba - 21/01/2020 03:08 1.750 0
Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết cổ truyền của dân tộc. Khí thế ngày tết đang tràn đến mọi nhà và mọi nơi. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự cho nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết, Công an huyện Tam Đường đã chủ động tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, trấn áp tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời điểm cuối năm, dịp Tết là nhiệm vụ hết sức quan trọng vì trong những tháng giáp Tết tình hình tội phạm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, trong đó đáng chú ý là các loại tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng. Nên ngay từ cuối tháng 12/2019, Ban Chỉ huy Công an huyện Tam Đường đã tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch, phương án phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020.
          Có mặt tại công an huyện Tam Đường vào những ngày giáp tết, chúng tôi nhận thấy không khí làm việc khẩn trương của cán bộ, chiến sỹ đang tích cực giải quyết các vụ việc để đảm bảo không tồn đọng. Đặc biệt, trong dịp tết lực lượng CSĐT tội phạm hình sự về ma túy - kinh tế và môi trường cũng tăng cường cán bộ, chiến sỹ, lực lượng trinh sát bám nắm địa bàn, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng có biểu hiện phạm tội, tiến hành kiểm danh, kiểm diện, lập hồ sơ đưa vào quản lý, phòng ngừa các hoạt động phạm tội, không để hình thành các ổ nhóm gây mất tình hình an ninh trật tự tại cơ sở nhất là những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán. Trao đổi với chúng tôi Thiếu tá Lò Văn Quốc - Đội trưởng đội hình sự - kinh tế và ma túy công an huyện nói: Đối với dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý năm nay chúng tôi đã tổ chức đợt cao điểm tấn công truy quét các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, đồng thời tăng cường công tác bám nắm địa bàn, xử lý dứt điểm các vụ việc phát sinh nhằm kiềm chế tội phạm bảo đảm bình yên để nhân dân vui tết, đón xuân.
Song song với đó là việc đảm bảo ANTT, lực lượng CSGT công an huyện Tam Đường cũng tiến hành tăng cường lực lượng bảo đảm ATGT trên các tuyến đường, kiên quyết sử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất tình hình vi phạm cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, giúp người dân khi tham gia giao thông dịp tết được an toàn.

  Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng thực hiện nghiêm túc việc bảo đảm ANTT trong dịp Tết. Xác định việc quản lý cư trú, bảo đảm an ninh trật tự đối với các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh có điều kiện, quản lý chặt chẽ việc phòng cháy chữa cháy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ là việc rất quan trọng. Thiếu tá Hồ Sỹ Hà - Đội trưởng đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tam Đường cho rằng: Đối với những ngày trước, trong và sau tết chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, đồng thời tổ chức ký cam kết bảo đảm phòng cháy, an toàn đối với các cơ sở này, hạn hế đến mức thấp nhất việc sảy ra cháy, nổ, đốt pháo, thả đèn trời trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
 
IMG 3258
Kiểm tra cơ sở kinh doanh ga về công tác đảm bảo an toàn cháy nổ tại xã Bản Bo.
Là cơ sở kinh doanh có điều kiện, rất dễ sảy ra cháy nổ cũng như liên quan đến tình hình ANTT ở địa phương nên chị Chử Thị Minh Hiền - Chủ quán Karaoke 68 ở bản Nậm Tường - Thị trấn Tam Đường chia sẻ: Là cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện nên chúng tôi luôn ý thức việc phòng cháy cũng như nhắc nhở khách đến phải tuân thủ các quy định của pháp luật, ngoài ra cơ sở cũng hạn chế tối đa việc buôn bán rượu, các chất kích thích và đảm bảo về giờ giấc hoạt động để không gây mất ANTT trong dịp tết.
Với mục tiêu là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm ANTT ngay từ những ngày đầu năm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp công tác nghiệp vụ nhằm phát hiện, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; không để bị động khi có tình huống bất ngờ sảy ra. Đó là lời khẳng định của Thượng tá Khoàng Văn Thương- Trưởng Công an huyện Tam Đường.

 
IMG 3260
Kiểm tra cơ sở khai thác đá về công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại mỏ đá của HTX Mường Lự

Với những biện pháp nghiệp vụ cùng công tác đấu tranh quyết liệt trên mặt trận phòng chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia Bảo vệ an ninh Tổ quốc và nắm chắc các nguồn tin từ nhân dân, Công an huyện Tam Đường sẽ thực hiện tốt công tác gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn tuyệt đối để nhân dân yên tâm đón Tết trong không khí vui vẻ và bình an.
                                                                                                   Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down