Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông trong trường học

Thứ tư - 30/10/2019 22:24 572 0
Để từng bước nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là lứa tuổi học sinh trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Thời gian qua, Công an huyện Tam Đường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến các trường học trên địa bàn.
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trung bình mỗi năm, trên địa bàn huyện xảy ra hàng chục vụ va chạm và tai nạn giao thông. Nguyên nhân chính được ngành chức năng chỉ ra chủ yếu là do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân và tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh còn chưa cao. Để góp phần hạn chế những tai nạn giao thông, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Đội cảnh sát Giao thông trật tự Công an huyện Tam Đường đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến học sinh qua các buổi hoạt động ngoại khóa nhằm trang bị kiến thức, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các em.
Tính từ đầu năm đến nay, Đội CSGT trật tự Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức được 9 buổi tuyên truyền cho 9 trường Tiểu học, THCS và THPT ở các xã, thị trấn nằm dọc theo các tuyến đường Quốc lộ và Tỉnh lộ đi qua, với trên 4.500 học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia, đồng thời tặng gần 300 trăm mũ bảo hiểm, 26 xuất học bổng và 350 cuốn truyện tranh cho các em. Với việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền bằng những hoạt động cụ thể như: Phát tờ rơi, giao lưu, hỏi đáp có thưởng… đã góp phần truyền tải thông tin, kiến thức và giúp các em dễ dàng tiếp thu hơn.
 
IMG 7284
Hướng dẫn viên lái xe an toàn của hệ thống head Honda Hòa An - Lai Châu hướng dẫn các em ngồi sau xe an toàn
Mới đây, chúng tôi có dịp tham dự một một buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng đi xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe an toàn cho hơn 300 học sinh, giáo viên của trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Bản Hon. Trong chương trình, các em học sinh rất hào hứng khi tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi do cán bộ của Đội CSGT trật tự Công an huyện và hướng dẫn viên lái xe an toàn của Công ty Honda Hòa An Lai Châu tuyên truyền. Chia sẻ với chúng tôi sau khi được tuyên truyền Luật an toàn giao thông đường bộ và các kỹ năng lái xe an toàn Em Vàng Thanh Sơn - học sinh lớp 9B - trường PTDTBT THCS Bản Hon chia sẻ: Được các chú tuyên truyền Luật an toàn giao thông đường bộ, khi tham gia giao thông kể cả đi bộ hay đi xe đạp phải đi đúng làn đường, phần đường cũng như ý nghĩa của các biển báo giao thông, em đã hiểu ra rất nhiều điều và từ nay về sau khi ra đường em sẽ chấp hành theo đúng luật giao thông.
 
IMG 7290
Cán bộ đội CSGT trật tự công an huyện Tam Đường và Honda Hòa an - Lai Châu hướng dẫn các em lái xe an toàn trên mô hình.
Cũng giống như Sơn, em Lò Thị Hương học sinh lớp 9A Trường PT DTBT THCS Bản Hon cũng cho rằng: Mặc dù em là học sinh ở bán trú mỗi lần đi học đều do người nhà đưa đón nhưng qua buổi tuyên truyền này em cũng như các bạn hiểu biết hơn về luật ATGT, đặc biệt là khi ngồi sau xe sẽ đảm bảo theo đúng như các chú hướng dân, ngoài ra khi tham gia giao thông em sẽ thực hiện theo đúng luật để đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và cho mọi người.
 Cùng với việc tuyên truyền, để học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, một số trường học đã áp dụng các biện pháp như thường xuyên nhắc nhở các em trong mỗi buổi chào cờ đầu tuần và tổ chức cho học sinh lý cam kết thực hiện chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. Ngoài việc tuyên truyền, nhiều trường học trên địa bàn huyện đã phối hợp với Công an huyện thực hiện mô hình cổng trường an toàn giao thông… Nhờ đó, trong những năm gần đây, tình hình học sinh của các trường có những tuyến đường giao thông đi qua đã có những hiểu biết nhất định và giảm tình trạng vi phạm luật giao thông đường bộ. Đại úy Chu Hồng Quý - Phó đội trưởng Đội CSGT Trật tự công an huyện Tam Đường cho biết: Với mục tiêu giảm tối đa tình trạng vi phạm giao thông cũng như va chạm hay tai nạn giao thông do học sinh đem lại, chúng tôi đã tham mưu với Ban chỉ huy công an huyện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các trường học và các đơn vị doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền Luật an toàn giao thông đường bộ đến học sinh và thầy cô giáo để các em hiểu rõ hơn và có ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông đường bộ. Ngoài ra khi tuần tra kiểm soát chúng tôi cũng thường xuyên chú ý nhắc nhở học sinh không đi xe máy, xe đạp dàn hàng ngang, hàng ba hay tụ tập đi bộ dưới lòng đường ảnh hưởng đến trật tự An toàn giao thông.

 
IMG 7293
Cán bộ CSGT trật tự công an huyện Tam Đường đang hướng dẫn các em nhận biết biển bảo hiệu giao thông.
Để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, thời gian tới, lực lượng CSGT Trật tự công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các trường học trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện nghiêm Luật giao thông đường bộ, đồng thời duy trì mô hình “Cổng trường an toàn”; tăng cường trao đổi thông tin giữa lực lượng Công an với Ban Giám hiệu các nhà trường và phụ huynh để kịp thời theo dõi, quản lý, giáo dục và có hình thức kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với các trường hợp học sinh vi phạm về trật tự giao thông, qua đó nhằm góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn, số người bị thương, bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông trên địa bàn.
 
 
 
 
                                                                                                Hoàng Cường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down