Đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

Thứ năm - 18/03/2021 19:13 521 0
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện cấp và quản lý thẻ căn cước công dân, những ngày này Đội cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện đã và đang nỗ lực không quản ngày đêm, ngày nghỉ triển khai thực hiện việc thu hồ sơ làm thẻ căn cước cho người dân, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.
Mặc dù ở bản Trung Tâm - Thị trấn Tam Đường, ngay gần trụ sở Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nhưng do ban ngày còn bận nhiều công việc nên tranh thủ khi đêm xuống chị Nguyễn Thị Loan mới có thời gia đến Đội cảnh sát quản lý hành chính trật tự Công an huyện để làm thủ tục để cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD). Tâm sự với chúng tôi chị Loan cho biết: Ban ngày thì chúng tôi khá bận rộn với công việc, nên khi nghe tin lực lượng công an vẫn làm đêm để thu nhận hồ sơ làm thẻ căn cước chúng tôi rất phấn khởi bởi các anh đã tạo điều kiện cho những người như chúng tôi có thêm thời gian để làm CCCD, đặc biệt là mặc dù làm đêm và nhiều người đến làm nhưng thái độ của Cán bộ chiến sỹ vẫn rất niềm nở, trợ giúp chúng tôi tận tình.
 
IMG 2631
Do bận công viêc nên đến tối chị Loan mới tranh thủ xuống để làm thẻ CCCD.

Còn đối với anh Nguyễn Văn Đản là dân kinh doanh nên thời gian khá bận rộn, chỉ khi đêm xuống anh mới đến Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để làm thẻ CCCD được, anh Đản cho rằng: Việc lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an không quản ngày đêm vẫn thu nhận hồ sơ tạo điều kiện thuận lợi nhất để giúp những người như tôi được làm thẻ CCCD. Tôi thấy việc làm thẻ CCCD mới như thế này sẽ tạo rất nhiều thuận lợi cho mỗi công dân sau này khi không phải sử dụng nhiều giấy tờ kèm theo đỡ rất nhiều về mặt tiền bạc cho mỗi công dân cũng như Nhà nước.
Ngay sau khi Bộ Công an triển khai làm thẻ CCCD cho nhân dân trên cả nước. Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý trật tự hành chính về TTXH tăng cường lực lượng khẩn trương thu nhận hồ sơ làm CCCD cho nhân dân trên địa bàn. Do đó, không kể giờ giấc hành chính, đêm hôm hay thứ 7, chủ nhật cán bộ chiến sỹ Đội quản lý hành chính về TTXH công an huyện vẫn rất tận tâm hướng dẫn người dân. Trong quá trình thu nhận hồ sơ, người dân đều được các cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn để hoàn thành các bước cần thiết như bổ sung, điều chỉnh thông tin cá nhân, quét dấu vân tay, chụp ảnh hồ sơ… chuẩn bị cho việc cấp mới CCCD. Những thắc mắc của công dân về quá trình làm thẻ, những lợi ích của việc làm thẻ CCCD cũng được các cán bộ, chiến sỹ giải đáp kịp thời, thỏa đáng. Trao đổi với chúng tôi Thiếu tá Hồ Sỹ Hà - Đội trưởng Đội QLHC về TTXH Công an huyện Tam Đường cho biết: Theo thống kê trên địa bàn huyện có khoảng 2/3 dân số trong độ tuổi được cấp CCCD. Do đó, để đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra, cán bộ chiến sỹ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện ngoài tăng cường thêm lực lượng, chúng tôi còn tăng thêm thời gian làm việc đến 22h đêm và các ngày nghỉ trong tuần để tiếp nhận cấp Căn cước cho công dân với mong muốn phục vụ kịp thời cho công dân và đạt được mục tiêu đã đề ra.
Với tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương và không kể thời gian, từ khi triển khai thu nhận hồ sơ làm thẻ CCCD đến nay, cán bộ chiến sỹ đội quản lý hành chính về TTXH đã thu nhận và hoàn thiện được trên 1.500 hồ sơ của công dân. Trong thời gian tới, không chỉ thu nhận hồ sơ của công dân vào thời gian từ 7h30 đến 22h hàng ngày và những ngày nghỉ, Đội cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện sẽ tổ chức cấp lưu động đến tận các xã trên địa bàn toàn huyện để nỗ lực hoàn thành trước ngày 1/7/2021, phục vụ các nhu cầu chính đáng của người dân.
   Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down