Ghi nhận sau cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Thèn Sin năm 2023

Thứ ba - 31/10/2023 02:42 530 0
Cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Thèn Sin năm 2023 được đánh giá đạt loại xuất sắc, trong đó có sự tham gia tích cực của các ban ngành từ huyện đến xã, đặc biệt là lực lượng quân sự và nhân dân địa phương, cho thấy tinh thần trách nhiệm không chỉ của các cấp mà còn của cả người dân trong việc bảo vệ, phát triển diện tích rừng và bảo vệ môi trường sống của chính mình.
Được chọn là địa phương thực hiện cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, xã Thèn Sin nhận thức đây là cơ hội để Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCCR, bảo vệ rừng, nên Thèn Sin đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cũng như huy động sự vào cuộc của lực lượng dân quân tự vệ và nhân dân tại địa phương tham gia vào cuộc diễn tập. Đặc biệt Thèn Sin cũng được Ban chỉ huy Quân sự huyện xuống hướng dẫn thực hiện các khâu theo đúng nội dung, ý định diễn tập.
IMG 3285
Quang cảnh phần diễn tập vận hành cơ chế Ứng phó cháy rừng của xã Thèn Sin.
Trung tá Chu Minh Hải - Phó chỉ huy trưởng BCH QS huyện cho biết: Thực hiện Kế hoạch công tác quân sự quốc phòng năm 2023, BCĐ ứng phó cháy rừng tìm kiếm cứu nạn của huyện phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của BCĐ. Để đảm bảo cho cuộc diễn tập, thì ngay từ đầu BCH Quân sự huyện là cơ quan thường trực đã xây dựng kế hoạch và xuống hướng dẫn xã Thèn Sin từ công tác chuẩn bị cho đến phần vận hành cơ chế, thực hành diễn tập. Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương đã nhiệt tình, chu đáo tổ chức luyện tập và diễn tập đạt được kết quả cao theo cái hướng dẫn. Qua cuộc diễn tập này cũng là một bài học rất thực tế để làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong ứng phó cháy rừng sau này .
Thông qua cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn Ban chỉ huy quân sự xã Thèn Sin cũng đã làm tốt nhiệm vụ trong việc huy động lực lượng dân quân, nhân dân, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể xã, đồng thời nâng cao năng lực tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương và rút ra được những bài học kinh nghiệm để có thể xử lý tốt các tình huống cháy rừng có thể sảy ra.
Anh Bùi Đình Thành - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Thèn Sin chia sẻ: Qua cuộc diễn tập chúng tôi đã rút ra được những bài học kinh nghiệm cụ thể trong việc huy động lực lượng dân quân, nhất là người dân ở bản diễn ra phần thực hành chữa cháy rừng, mỗi gia đình đều có người tham gia, khi đi chữa cháy đều mang theo dụng cụ chữa cháy và lương thực, nước để đảm bảo sức khỏe trong quá trình chữa cháy. Bên cạnh đó, giúp nhân dân nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình khi xảy ra cháy rừng, từ đó sẽ nâng cao ý thức hơn nữa trong việc chủ động phòng, chống cháy rừng ngay tại thôn bản. Thông qua cuộc diễn tập từ việc vận hành cơ chế chúng tôi cũng đã triển khai các nội dung theo đúng kế hoạch, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên nắm được nhiệm vụ sát theo tình hình thực tế để huy động lực lượng tối đa theo đúng phương châm 4 tại chỗ để thực hiện hiệu quả việc chữa cháy rừng.
IMG 4442
Các lực lượng đang tham gia phần thực binh chữa cháy rừng.
Cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Thèn Sin đã giúp cấp ủy, chỉnh quyền địa phương nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đặc biệt giúp các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự chủ động, tích cực vào cuộc của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.
Ông Nguyễn Văn Bắc - PCT UBND xã Thèn Sin nói: Qua cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn xã Thèn Sin năm 2023, Ban chỉ huy PCCCR và tìm kiếm cứu nạn xã đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức các Hội nghị, thực binh, huy động các lực lượng để phòng cháy, chữa cháy từ đó có thể ứng phó kịp thời khi có tình huống cháy rừng sảy ra.
Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân và các chủ rừng, nhất là dân cư sống gần rừng hiểu rõ tầm quan trọng của rừng cũng như những thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đây cũng là dịp đánh giá năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành hoạt động trong thực hiện tình trạng khẩn cấp về Ứng phó với cháy rừng của cả hệ thống chính trị, chính quyền, các lực lượng trong việc thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Kết thúc cuộc diễn tập đã được Ban chỉ đạo huyện đánh giá đạt loại xuất sắc.
Đánh giá về cuộc diễn tập  Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện cho biết: Cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Thèn Sin năm 2023 khẳng định là rất là thành công qua đó thì cũng đã giúp cho cấp ủy chính quyền chủ động trong công tác phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng. Cuộc diễn tập này có nhiều đổi mới như là tính chủ động của xã trong vấn đề vận hành từ cơ chế đến thương binh, qua đó đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã nói riêng và huyện Tam Đường nói chung trong công tác phòng, chống cháy rừng, bảo vệ rừng trong các mùa khô hanh hàng năm. Từ cuộc diễn tập này có thể đánh giá kết quả rất là tốt từ phần cơ chế đến phần thương binh đều đảm bảo an toàn theo đúng kịch bản và mang cái tính tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân cũng như là trong các cấp chính quyền địa phương.
Điều đáng ghi nhận ở cuộc diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Thèn Sin năm 2023 là sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp, ngành, đặc biệt là cơ quan quân sự, kiểm lâm đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý tình huống sát thực tế, đảm bảo an toàn về người và thiết bị trong suốt quá trình diễn tập.
           
               Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:       Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập180
  • Hôm nay39,120
  • Tháng hiện tại123,526
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,316,065
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down