Ghi từ cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã Bản Bo năm 2024

Thứ năm - 02/05/2024 04:18 152 0
Sáng ngày 26/4/2024, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Tam Đường đã chỉ đạo xã Bản Bo tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024. Dự và chỉ đạo diễn tập có đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND - Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện, đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo Ban Chỉ quân sự huyện, Công an huyện; các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập huyện; lãnh đạo Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự, Trưởng Công an các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Với đề mục chuyển lực lượng vũ trang xã vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương.
IMG 4906
Phần diễn tập cơ chế: Hội nghị Đảng ủy xã ra Nghị quyết lãnh đạo lực lượng vũ trang chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tăng cường và chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng
Cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ của xã Bản Bo được diễn ra trong 3 giai đoạn với 3 vấn đề huấn luyện chính. Đối với phần diễn tập vận hành cơ chế: Đảng ủy, UBND xã nhận Chỉ thị, Nghị quyết chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, tổ chức các Hội nghị lãnh đạo chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, chuyển các hoạt động của địa phương vào tình trạng chiến tranh, phòng tránh địch tiến công hỏa lực...
IMG 3753
Chỉ huy trưởng Quân sự xã thông qua kế hoach tác chiến phòng thủ.
Phần diễn tập thực binh là hành động của lực lượng quân sự xã xử trí tình huống đánh địch tiến công vào địa bàn xã, lấy Trung đội dân quân cơ động  xã làm nòng cốt phối hợp với các lực lượng khác tiêu diệt lực lượng bạo loạn có vũ trang. Với tinh thần quyết tâm cao, các lực lượng tham gia thực binh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn về người cũng như vũ khí trang bị. Đảm bảo kỹ, chiến thuật, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, khẳng định sức mạnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang trên, đáp ứng yêu cầu tác chiến, giữ vững khu vực phòng thủ của xã trong mọi tình huống. Đ/c Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo cho rằng: Bản Bo là một trong 3 xã trên địa bàn huyện được chọn diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ. Thông qua cuộc diễn tập này đã nâng cao được nhận thức của cấp ủy, chính quyền cũng như lực lượng vũ trang trên địa bàn xã nắm vững được phương pháp lãnh đạo, cơ chế vận hành khi có tình huống xảy ra.
IMG 4336
Trưởng Công an xã thông qua kế hoạch hiệp đồng tác chiến.
Ngay sau cuộc diễn tập, Ban chỉ đạo diễn tập phòng thủ huyện đã tổ chức đánh giá, nhận xét và rút kinh nghiệm những điểm mạnh, điểm yếu đối với từng vấn đề huấn luyện và từng thành viên trong khung tập nhằm đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện, diễn tập phù hợp với yêu cầu bảo đảm Quốc phòng - An ninh trong tình hình mới; góp phần làm chuyển biến nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho đội ngũ cán bộ các cấp. Thực hiện hiệu quả cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an và các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tham mưu ở cơ sở.
IMG 1546
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện đánh giá cuộc diễn tập
Đánh giá về cuộc diễn tập Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND - Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện cho biết: Cuộc chiến đấu phòng thủ của xã Bản Bo được diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, nhân dân các dân tộc đang tổ chức kỷ niệm các sự kiện quan trọng của tỉnh. Trong cuộc diễn tập này chúng tôi đánh giá các cơ quan tham mưu, đặc biệt là Ban chỉ huy Quân sự huyện đã chuẩn bị kỹ nội dung, chương trình, kịch bản, tổ đạo diễn đã xuống giúp cơ sở tương đối kỹ và rõ. Mặc dù rất nhiều việc nhưng trong quá trình tập luyện Ban chỉ đạo xã đã phân công các đồng chí thực hiện các nhiệm vụ theo đúng kịch bản do tổ đạo diễn xây dựng. Qua đánh giá, chúng tôi nhận thấy phần diễn tập cơ chế các thành viên khung tập đã khẳng định được vị trí, vai trò, trách nhiệm của từng lĩnh vực, từng ngành sát với thực tế. Đối với phần thực binh thành phần diễn tập đảm bảo thời gian và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị. Qua cuộc diễn tập Ban chỉ đạo huyện nhận thấy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng ở địa phương cũng như vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể, lực lượng Quân sự, Công an trong tham mưu đối với xây dựng lực lượng và đảm bảo AN-QP ở địa phương.
IMG 3685
Lực lượng dân quân xã diễn tập thực binh đánh địch.
Với tinh thân diễn tập nghiêm túc, ý thức trách nhiệm cao của khung tập, đồng thời vận dụng linh hoạt với tình hình thực tế của địa phương. Các giai đoạn diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ của xã Bản Bo được thực hiện tuần tự theo đúng nội dung. Việc xử lý các tình huống, tổ chức điều hành của Đảng ủy và UBND xã có trọng tâm, sát với thực tế. Qua đánh giá cuộc diễn tập chiến đấu xã Bản Bo trong khu vực phòng thủ năm 2024 đã thành công tốt đẹp, được Ban chỉ đạo cấp huyện chấm 9,2  điểm, đạt loại giỏi.
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down