Khai mạc huấn luyện DQ năm thứ nhất năm 2021

Thứ năm - 22/04/2021 22:17 678 0
Chiều ngày 22/4/2021 BCH quân sự huyện Tam Đường tổ chức khai mạc lớp huấn luyện DQ năm thứ nhất năm 2021. Tham dự lớp huấn luyện có 70 chiến sỹ dân quân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Đợt huấn luyện này diễn ra trong vòng 5 ngày từ 22/4 đến ngày 26/4/2021, tại lớp huấn luyện này các học viên sẽ được trang bị những kiến thức về luật DQTV, một số nhận thức mới về nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia; chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam; Công tác vậ động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; Kết hợp chặt chẽ kinh tế - văn hóa - xã hội với quốc phòng - an ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Thông tin về một số tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng của địa phương; đồng thời cũng được huấn luyện về điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương; kỹ chiến thuật trong chiến đấu các quy tắc đảm bảo an toàn trong huấn luyện. Ngoài ra các học viên còn được học kỹ chiến thuật về sử dụng súng, cách ngắm bắn, quy tắc bắn, ném lựu đạn, công tác tuần tra canh gác, đánh chiếm, bảo vệ mục tiêu và chiến đấu ngăn chặn… Kết thúc khoá huấn luyện các học viên sẽ được kiểm tra qua kết quả bắn đạn thật.
 
IMG 0910
Quang cảnh buổi khai mạc huấn luyện Dân quân tự vệ năm thứ nhất năm 2021.

Đợt huấn luyện này nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho đội ngũ lực lượng dân quân tự vệ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có các kiến thức cơ bản, từng bước sử dụng thành thạo các loại vũ khí để phục vụ tốt nhiệm vụ quốc phòng ở địa phương.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay31,539
  • Tháng hiện tại693,517
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,714,149
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down