Lễ ra mắt dòng họ Giàng tự quản, tự bảo vệ về ANTT

Thứ sáu - 02/04/2021 03:16 419 0
Chiều ngày 30/3/2021, UBND xã Thèn Sin phối hợp với công an huyện tổ chức lễ ra mắt dòng họ Giàng tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự ở 2 bản Sin Câu và Pan Khèo. Tới dự có Thượng tá Trần Xuân Hiếu - Phó trưởng công an huyện, lãnh đạo đảng ủy, chính quyền xã và thành viên dòng họ Giàng của 2 bản Sin Câu và Pan Khèo .
Theo khảo sát của Công an xã dòng họ Giàng ở 2 bản Sin Câu và Pan Khèo xã Thèn Sin có 34 hộ với 175 nhân khẩu, đây là dòng họ có ý thức trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động con cháu trong dòng họ tuân thủ các quy định của nhà nước cũng như của địa phương. Ngoài ra các thành viên trong dòng họ cũng tích cực tham gia các phát triển kinh tế - xã hội đồng thời tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm  góp phần giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội và tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hộ, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương. Tính từ năm 2019 đến nay các thành viên của dòng họ Giàng không có trường hợp nào vi phạm các quy định của nhà nước và của pháp luật.
 
IMG 4528
Đại diện lãnh đạo UBND xã trao quyết định công nhận dòng họ Giàng tự quản, tự bảo vệ về ANTT cho trưởng dòng họ Giàng.

Trên cơ sở đó, UBND xã đã quyết định công nhận mô hình dòng họ Giàng tự quản, tự bảo vệ về ANTT tại bản Sin Câu - Pan Khèo, đồng thời thông qua quy chế tổ chức, hoạt động của mô hình và cam kết thực hiện quy chế cũng như hoạt động của dòng họ Giàng và tiến hành ký cam kết giữa dòng họ Giàng với UB MTTQ và công an xã về thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, chính sách của nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự, tích cực phòng chống tội phạm, tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down