Mô hình 'Móc khóa an ninh' góp phần đảm bảo ANTT ở cơ sở

Chủ nhật - 30/08/2020 22:45 1.050 0
Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và tố giác tội phạm. Thị trấn Tam Đường đã xây dựng mô hình “Móc khóa an ninh”, đây là mô hình đầu tiên của tỉnh nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc gìn giữ và bảo đảm an ninh trật tự ngay tại cơ sở.
Là một người dân ở bản Mường Cấu, sau khi được chính quyền bản triển khai cấp cho ông và các hộ gia đình khác trong bản những chiếc móc khóa an ninh, trên đó có ghi số điện thoại của lãnh đạo UBND, lãnh đạo Công an Thị trấn, ông Lò Văn Trái cho rằng: Đây là cách làm hay, tạo thuận lợi cho người dân trong việc tố giác tội phạm. Trong những trường hợp cấp bách, hoặc các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự không chỉ sảy ra ở thôn, bản mình mà khi phát hiện ở các bản khác trên địa bàn Thị trấn thì cũng có thể báo tin tới những số điện thoại được in trên móc khóa để các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.
Còn đối với anh Hoàng Xuân Dụy là chủ cửa hàng kinh doanh giải khát ở bản Trung tâm khi được trưởng bản đến cấp phát móc khóa an ninh, anh cho biết: Trong quá trình kinh doanh đôi khi khách quá chén có thể gây mất an ninh trật tự gia đình anh rất khó giải quyết, nay có móc khóa an ninh khi xảy ra sự việc anh có thể báo ngay đến lực lượng công an để giải quyết.

 
IMG 2565
Trưởng bản Trung tâm - Thị trấn Tam Đường cấp phát móc khóa an ninh đến tay người dân.
 
Là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa của huyện, nơi tập chung đông dân cư và loại hình sản xuất, kinh doanh cùng các điểm vui chơi giải trí nên rất dễ nảy sinh các vấn đề liên quan đến ANTT. Trước tình hình đó, Công an Thị trấn đã tham mưu với UBND Thị trấn triển khai mô hình móc khóa an ninh nhằm công khai các số điện thoại của lãnh đạo UBND và Trưởng Công an Thị trấn tạo thuận lợi cho người dân trong việc tố giác tội phạm, mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm, sớm phát hiện, ngăn chặn và đẩy lùi các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn. Trao đổi với chúng tôi Đại úy Phan Đình Thước - Trưởng Công an Thị trấn cho biết: Qua khảo sát tình hình trên địa bàn, chúng tôi nhận thấy mặc dù nhân dân rất muốn báo cáo tình hình mất an ninh trật tự nhưng không biết báo cho ai, do đó chúng tôi quyết định triển khai mô hình này để công khai số điện thoại của Trưởng, phó trưởng Công an cũng như lãnh đạo UBND Thị trấn giúp người dân báo tin kịp thời khi có vụ việc liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn tới cơ quan chức năng, thông qua mô hình này chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm và phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc một cách mạnh mẽ hơn nữa góp phần gìn giữ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Từ khi triển khai mô hình móc khóa an ninh đến nay mặc dù chưa được 1 tháng nhưng theo ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND Thị trấn cho biết: Sau khi áp dụng mô hình “móc khóa an ninh”, chính quyền Thị trấn đã nhận được gần chục nguồn tin báo từ người dân liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, giúp chính quyền địa phương và lực lượng Công an Thị trấn kịp thời can thiệp và giải quyết triệt để ngay tại cơ sở. Ngoài những vụ việc liên quan đến tình hình ANTT người dân cũng có thể báo tin kịp thời đến chính quyền địa phương những vấn đề như: Hỏa hoạn hoặc thiên tai, lũ lụt.
Tuy mới được triển khai áp dụng vào thực tế chưa lâu, nhưng với hiệu quả bước đầu, mô hình này đang được người dân đồng tình hưởng ứng. Mô hình “móc khóa an ninh” nhằm phát huy sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân, nâng cao nhận thức, vai trò của nhân dân trong việc tố giác tội phạm; giúp người dân có thêm kênh phối hợp với Chính quyền và lực lượng Công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
    Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down