Náo nức ngày hội tòng quân

Thứ năm - 04/03/2021 22:52 443 0
Hòa chung trong không khí tưng bừng, náo nức của cả tỉnh trong ngày hội tòng quân, sáng ngày 3/3/2021, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 để tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Năm nay, đợt giao nhận quân diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy việc tổ chức lễ giao nhận quân ở Tam Đường diễn ra nhanh gọn, chặt chẽ, đúng quy định, an toàn tuyệt đối.
Ngay từ sáng sớm, tại Ban chỉ huy Quân sự huyện, các tân binh của huyện trong màu quân phục mới đã có mặt đầy đủ tại địa điểm giao nhận quân. Trong buổi lễ giao nhận quân, thay mặt lãnh đạo huyện đ/c Sùng Lử Páo biểu dương các gia đình và đoàn viên thanh niên hăng hái tình nguyện tham gia nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc đã động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ, đồng thời mong muốn các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 
IMG 3508
Quang cảnh buổi lễ giao nhận quân trang trọng, an toàn trong phòng chống dịch.

Là một trong 127 thanh niên ưu tú của huyện Tam Đường lên đường nhập ngũ trong đợt này, tân binh Hảng A Thành mặc dù đã học xong chuyên ngành quản lý tài nguyên Đại học lâm nghiệp nhưng em vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được giao về Trung đoàn 880 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, trước khi lên xe về đơn vị em rất xúc động hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của gia đình và quê hương. Chia sẻ với chúng tôi tân binh Hảng A Thành nói: Em thấy được đóng góp công sức phục vụ Tổ quốc là vinh dự nên mặc dù tốt nghiệp Đại học nhưng em vẫn muốn được đóng góp một phần công sức để xây dựng và bảo vệ quê hương, Tổ quốc.
          Không chỉ đối với những tân binh của lực lượng Quân sự mà em Vàng Văn Lợi là tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân cũng vô cùng xúc động trước sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước dành cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ, trong giây phút thiêng liêng được khoác lên mình bộ quân phục mới Vàng Văn Lợi hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó. Xúc động trước khi lên xe về với đơn vị mới tân binh Vàng Văn Lợi chia sẻ: Em rất xúc động và tự hào bởi được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ cho chúng em thực hiện nghĩa vụ của người Công an nhân dân, trong môi trường mới em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Đảng và nhà nước giao phó.
Đứng phía ngoài khu vực tổ chức lễ giao nhận quân, ông Nguyễn Văn Mạnh và vợ ở bản Tân Bình - xã Bình Lư rất vinh dự bởi có con được trúng tuyển nhập ngũ trong đợt này, cả 2 vợ chồng ông hướng ánh mắt tìm kiếm về khu vực tập trung với mong muốn dặn dò con trước khi rời xa gia đình để rèn luyện trong môi trường quân đội để giúp con trưởng thành và học hỏi được nhiều điều hơn trước khi bước ra cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Mạnh nói: Gia đình tôi rất tự hào bởi có con được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ Quân sự, chúng tôi cũng mong cháu sẽ phấn đấu, trưởng thành và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

 
IMG 3512
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện động viên và dặn dò các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân đảm bảo chất lượng, với phương châm “Tuyển quân nào chắc quân đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo về nhiệm vụ tuyển quân. Theo dõi chặt chẽ các khâu, các bước bảo đảm công khai, công bằng, đúng luật, tạo sự nhất trí cao trong Nhân dân. Do làm tốt công tác tuyên truyền, động viên đa số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn huyện đã nhận thức đúng vai trò trách nhiệm và nghĩa vụ công dân. Trung tá Lê Hà Thanh - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cho biết: Năm 2021 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có nhiều thuận lợi và đạt được nhiều kết quả so với những năm trước đó, chất lượng về chính trị, văn hóa, sức khỏe tân binh năm nay cũng cao hơn năm trước. Trong quá trình tổ chức giao nhận quân năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, do đó Ban chỉ huy quân sự đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức lễ giao nhận quân ngắn gọn, trang trọng, bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch.
 
IMG 3524
Nhân dân các dân tộc huyện đang tiễn đưa các tân binh lên đường làm nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, buổi lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện Tam Đường đã thành công tốt đẹp. Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh chóng, chặt chẽ, nhưng không kém phần trang trọng, đảm bảo chặt chẽ, nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định. Các tân binh lên xe về đơn vị, trong niềm vui phấn khởi, tự hào tiếp bước truyền thống cách mạng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những quân nhân gương mẫu của lực lượng vũ trang Việt Nam.
                                                                                     Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại928,496
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,949,128
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down